"ชัยชนะ"ขู่ชงปชป."ถอนตัวร่วมรัฐบาล" อัด "สัณหพจน์"ด้อยค่าพรรคร่วม

"ชัยชนะ"ขู่ชงปชป."ถอนตัวร่วมรัฐบาล" อัด "สัณหพจน์"ด้อยค่าพรรคร่วม

ส่อลามศึกขั้วรัฐบาล! "ชัยชนะ" รองเลขาฯปชป. อัด"สัณหพจน์" พปชร.เสนอ"ประวิตร" ริบรมว.พาณิชย์-เกษตรคืน หวังผลการเมือง-ด้อยค่าพรรคร่วมรัฐบาล ขู่ชงปชป.ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เสนอให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ดึง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงพาณิชย์ไปอยู่ในความดูแลของพรรคพลังประชารัฐว่า

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ ออกมาพูดจาดูแคลนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเนื่องจากว่า ส.ส.เหล่านี้รู้ดีว่า สาเหตุหลักที่ทำให้ได้รับการเลือกตั้งนั้น มาจากความนิยมของประชาชนต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช่มาจากความนิยมส่วนตัว

ดังนั้น วิธีการสร้างความนิยมให้กับตัวเองเพื่อให้ได้รับการเลือกตั้งกลับมานั้น คือการพยายามด้อยค่าคู่แข่งในพื้นที่ เพื่อสร้างภาพว่า พรรคการเมืองที่คิดว่าเป็นคู่แข่งไม่มีผลงาน และไม่สามารถทำให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ ดังเช่น ในเรื่องกรณีที่มีปัญหาราคาสินค้าแพง และราคาผลผลิตการเกษตรตกต่ำนั้น ก็โยนบาปมาให้พรรคประชาธิปัตย์ ว่า ไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ทั้งๆ ที่ชาวบ้านต่างเห็นว่า รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ สามารถแก้ปัญหาได้เป็นที่พึงพอใจของประชาชน

 

ดังนั้น กรณีของนายสัณหพจน์ ที่ฉวยโอกาสตอนที่มีกระแสข่าวในการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ใช้อำนาจในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ปรับเอาตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกจากการดูแลของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ต้องถามนายสัณหพจน์ ว่า ที่ออกมาเรียกร้องเรื่องนี้ เพื่อหวังผลในการเลือกตั้งใช่หรือไม่ 

เพราะคงทราบดีว่า ตำแหน่ง ส.ส. ธรรมดา ไม่สามารถโน้มน้าวใจให้ประชาชนกลับมาสนับสนุนได้ 

ดังนั้น จึงต้องการฉวยโอกาสเรียกร้องตำแหน่งและด้อยค่าพรรคร่วมรัฐบาลไปพร้อมๆกัน ดังนั้น ตนเห็นว่า  นายสัณหพจน์ จะสร้างปัญหาหนักใจให้กับพล.อ.ประวิตร อีกทำไม เพราะนอกจากปัญหาของประชาชน โดยเฉพาะเรื่องอุทกภัยในหลายพื้นที่ ที่พล.อ.ประวิตร จะต้องตัดสินใจแล้ว หากยังเอาเรื่องที่ทำให้ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลต้องกินแหนงแคลงใจไปรบกวนอีก

ถือได้ว่า นายสัณหพจน์ เป็นนักการเมืองที่มุ่งแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง โดยไม่สนใจความรู้สึกของพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำงานร่วมกันมาตลอดจนกระทั่งจะครบเทอมในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย

 "ผมเห็นว่า หาก ผู้ใหญ่ในรัฐบาล มีแนวคิดจะยึดคืนตำแหน่งรัฐมนตรีสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์  ตามที่นายสัณหพจน์ เสนอมานั้น ก็ขอให้ทบทวนความคิดดี ๆ เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยกลัวและไม่เคยขอร้องในเรื่องนี้ รวมทั้ง พรรคประชาธิปัตย์ มีมารยาททางการเมืองพอที่จะไม่ก้าวก่ายในการคัดเลือกตัวบุคคลที่จะมาทำหน้าที่รัฐมนตรีของแต่พรรค เพราะฉะนั้น หากเป็นเช่นนั้นจริง แกนนำรัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐเปรียบเสมือนศรีธนญชัย หลอกได้แม้กระทั่งคนที่มีบุญคุณที่ให้โอกาส สนับสนุนกันมา 

ก็ถือว่าที่ผ่านมาอยู่ร่วมกันมามีความรักแค่เหมือนเสือกอด คือมีความระแวงต่อกัน เพราะฉะนั้น ผมจึงขอให้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ช่วยอบรมมารยาทในการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลให้กับนายสัณหพจน์ และ ส.ส.ภาคใต้ของพรรคฯ คนอื่นๆ เพราะที่ผ่านมา มีพฤติกรรมที่ล้ำเส้นไปมาก จนกระทั่ง  ผมอยากจะนำเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ ถอนตัวออกจากรัฐบาล

เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมดูถูกดูแคลนและไม่ให้เกียรติกันของ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งปรากฏผ่านสื่อมวลชนในหลายๆครั้งที่ผ่านมาด้วย " นายชัยชนะกล่าว