"ประยุทธ์" ร่วมประชุมครม. ผ่าน คอนเฟอเรนซ์ "ประวิตร" ไม่นั่งที่ "นายกฯ"

"ประยุทธ์" ร่วมประชุมครม. ผ่าน คอนเฟอเรนซ์ "ประวิตร" ไม่นั่งที่ "นายกฯ"

"ประยุทธ์" ไม่เข้าทำเนียบฯ นั่ง ทำงาน ที่กลาโหม ร่วม "ประชุมครม." ผ่านคอนเฟอเรนซ์ "ประวิตร" ทำหน้าที่ประธาน แต่ไม่นั่งเก้าอี้นายกฯ ปล่อยเว้นว่างไว้

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นครั้งแรก ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี กรณีดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี แต่ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.กลาโหม ได้

โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประวิตร ได้โบกมือทักทายสื่อมวลชน แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ จากนั้นได้เข้าห้องรับรองสีเหลือง ตึกสันติไมตรี โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เข้าพูดคุยด้วย ก่อนจะเดินออกมาผ่านสื่อมวลชนที่รอสังเกตการณ์ ซึ่งพล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

\"ประยุทธ์\" ร่วมประชุมครม. ผ่าน คอนเฟอเรนซ์ \"ประวิตร\" ไม่นั่งที่ \"นายกฯ\"

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุมครม.ด้วยหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์ 

\"ประยุทธ์\" ร่วมประชุมครม. ผ่าน คอนเฟอเรนซ์ \"ประวิตร\" ไม่นั่งที่ \"นายกฯ\" \"ประยุทธ์\" ร่วมประชุมครม. ผ่าน คอนเฟอเรนซ์ \"ประวิตร\" ไม่นั่งที่ \"นายกฯ\"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.อ.ประยุทธ์ เข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมในวันเดียวกันนี้ และร่วมประชุมครม.ผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ขณะที่พล.อ.ประวิตร ในฐานะประธานในที่ประชุมนั้น ไม่ได้เข้าไปนั่งเก้าอี้ของนายกฯ แต่นั่งเก้าอี้รองนายกฯ ที่เดิม 

\"ประยุทธ์\" ร่วมประชุมครม. ผ่าน คอนเฟอเรนซ์ \"ประวิตร\" ไม่นั่งที่ \"นายกฯ\"