“วราวุธ”เปรียบ“ประยุทธ์”บินนอก1เดือน-ให้ “ประวิตร”รักษาการแทน

“วราวุธ”เปรียบ“ประยุทธ์”บินนอก1เดือน-ให้ “ประวิตร”รักษาการแทน

“วราวุธ”เปรียบ “ประยุทธ์”บินนอก1ด.-ให้ “ประวิตร”รักษาการแทน มั่นใจการทำงานไร้ปัญหา ยืนยันชาติไทยพัฒนาไม่ชงปรับครม. เผยทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ตั้งเป้าเลือกตั้งครั้งหน้า 30 ที่นั่ง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการทำงานของคณะรัฐมนตรีหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ว่า ส่วนตัวคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้แตกต่างกับช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฎิบัติงานต่างประเทศที่ต้องมีรักษาการนายกรัฐมนตรี

โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว และในช่วง 1 เดือนที่รอศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งก็ไม่ต่างกับที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปทำงานต่างประเทศ พร้อมมั่นใจว่าไม่ได้มีผลกระทบกับการทำงานของรัฐบาลซึ่งกรณีนี้ก็มีกฎหมายครอบคลุมและระบุไว้อย่างชัดเจน
 

สำหรับกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น นายวราวุธ ระบุว่า ก็เป็นเรื่องปกติที่มีการพูดกันโดยในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีการปรับและไม่มีข้อกังวลเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี
 

ส่วนการเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. พรรคชาติไทยพัฒนา จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัคร อาจจะไม่ได้เปิดครั้งละหลายคน หรือหวือหวาเหมือนพรรคการเมืองใหญ่ๆ แต่ จะทำให้ดีที่สุด และถึงแม้ว่าจะได้ที่นั่งไม่เยอะ แต่มั่นใจในละเขตที่ส่งผู้สมัครลง ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งหน้าตั้งเป้าได้ ส.ส. ประมาณ 30 ที่ บวกลบ มากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งคิดว่าเป็นจำนวนที่พอดี บริหารจัดการได้