“อนุทิน” ยันไร้สัญญาณ "ปรับครม." ปัดแผนสองเปลี่ยนตัวนายกฯ

“อนุทิน” ยันไร้สัญญาณ “บิ๊กตู่ - บิ๊กป้อม” ส่งซิกปรับครม. เผยภท.ขอเดินหน้าเตรียมพร้อมเลือกตั้ง ส่วนปม “ครูโอ๊ะ” รอประชุมกก.บห.ก่อน พร้อมยืนยันไร้แผนสองเปลี่ยนตัวนายกฯกรณีอุบัติเหตุการเมือง

ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอนุทิน กล่าวว่า คนที่จะปรับครม.ได้มีแต่นายกฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณจากทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ ซึ่งโดยปกติจะเมื่อจะมีการปรับครม.จะมีการส่งสัญญาณมาก่อน

เมื่อถามว่า จะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย แทนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์รมช.ศึกษาธิการหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)  พรรคพรรคภูมิใจไทยมีความเป็นมืออาชีพ เราไม่ทำอะไรให้วุ่นวาย มีแต่ทำให้สงบ เรารู้แล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือน มี.ค.66 เราคิดว่าขอทำงานดีกว่า 

 

“การปรับครั้งนี้ยังไม่มีฮัลโหลๆมา ผมได้แต่ให้กำลังใจทั้งพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงนางกนกวรรณ ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรี คงต้องดูสถานการณ์ก่อน เรื่องแบบนี้วางแผนไม่ได้ เล่นแบบวันต่อวัน ถ้าเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีก็คิดหนัก แต่นี่เป็นตำแหน่งรมช. เชื่อว่า คงไม่มีอะไรสะดุดอะไร เพราะมีรัฐมนตรีทำหน้าที่อยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวเพียงสั้นๆว่า “พรรคภูมิใจไทยขอดูแลตัวเองก่อน” 

มีเพิ่มช่วงเดิน

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีคนใหม่ หากเกิดอุบัติเหตุการเมืองจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ว่า  พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้เตรียมการในเรื่องนี้ เพราะยังไม่ถึงเวลา โดยจะขอแก้ไขสถานการณ์แบบนาทีต่อนาที

พร้อมปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนในกรณีที่หามีการเสนอชื่อนายกฯ คนนอกแทนนายกฯ ในบัญชีรายชื่อที่พรรคการเมืองเสนอไว้ พรรคภูมิใจไทยจะโหวตให้หรือไม่

โดยย้ำว่า ขอให้เป็นเรื่องของวันข้างหน้า และไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร พรรคภูมิใจไทยก็พร้อม