"ประวิตร" ไม่รื้อโผแต่งตั้งโยกย้าย "ทหาร-ตำรวจ" ว่าตาม "ประยุทธ์"

"ประวิตร" ไม่รื้อโผแต่งตั้งโยกย้าย "ทหาร-ตำรวจ" ว่าตาม "ประยุทธ์"

“ประวิตร” เรียก "เลขาฯ นายกฯ - เลขาฯ ครม.- โฆษกรัฐบาล" คุย แนวทางทำงาน ย้ำ ว่าตามแบบเดียวกับ "ประยุทธ์" ไม่รื้อโผ ทหาร - ตำรวจ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่าก่อนการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียก นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการ นายกรัฐมนตรี , นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์  เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปพูดคุย เพื่อหารือการทำงานในช่วงนี้ที่ห้องทำงานชั้น 3 บนตึกบัญชาการ 1 

โดย พลเอก ประวิตร ย้ำชัดว่า ตนจะทำงานแบบเดียวกับที่นายกฯ ทำ ไม่มีอะไรนอกเหนือ ขอให้ทุกคนทำงานตามปกติ มีงานอะไรที่นอกเหนือจากนี้ จะแจ้งเป็นครั้งๆ ไป อีกทั้งไม่มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายทั้งทหาร-ตำรวจ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน ไม่รื้อโผที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้วางแนวทางไว้

ส่วนการประชุม ครม. ในวันที่ 30 ส.ค.65 ในช่วงเช้าก่อนการประชุม นายดิสทัต , นางณัฐฏ์จารี, นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และนายอนุชา จะเข้ารายงานวาระ ครม. ซึ่งเป็นไปตามปกติเหมือนเช่นที่ พลเอก ประยุทธ์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม

สำหรับภารกิจของ พลเอก ประวิตร ในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค.65 ในช่วงเช้า 09.30 น. จะมีวาระประชุมเรื่องแรงงาน และ 11.00 น. รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย จะเข้าพบในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ในขณะที่ 14.00 น. จะไปประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ