"ไพบูลย์" การันตี "ประวิตร" รักษาการนายกฯ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

"ไพบูลย์" การันตี "ประวิตร" รักษาการนายกฯ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

"ไพบูลย์" แจกหนังสือ พี่ป้อม พี่ชายที่แสนดี พร้อมแถลงชู "ประวิตร" นั่งนายกฯรักษาการ การบริหารแผ่นดิน ความมั่นคงสงบเรียบร้อย

         นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  แถลงที่รัฐสภา ว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ถูกคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว  กลไกทางกฎหมายต่อจากนี้ คื พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกน และ หัวหน้าพรรคพลังประชารับ  ต้องทำหน้าที่รักษาการแทนนายก ตามกฎหมายระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน  มาตรา 41 บัญญัติชัดเจนกรณีที่นายกฯไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ให้รองนายกฯรักษาราชการแทน  ขณะเดียวกัน มาตรา 48 วรรคหนึ่ง ระบุว่า ให้ผู้รักษาราชการแทน ตามความในพ.ร.บ.นี้ มีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกันกับผู้ซึ่งตนแทน หมายความว่า รักษาราชการแทนนายกฯ มีอำนาจเช่นเดียวกับนายกฯ

         "ภารกิจของพรรคพลังประชารัฐก็ยังดูแลการบริหารราชการแผ่นดิน ในฐานะพรรคแกนนำต่อไปไม่มีสะดุด  ขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตรจะการปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกฯ จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเหมือนที่ผ่านมา  การบริหารราชการแผ่นดิน ความมั่นคงของประเทศจะเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่มีปัญหาเหมือนที่หลายคนปลุกปั่น การดำเนินการทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมาย และทุกอย่างจะมีทางออกไม่ว่าจะเกิดกรณีใดทั้งสิ้น" นายไพบูลย์ กล่าว

  
           นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่าขณะนี้พรรครอกระบวนการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาประการใดพร้อมน้อมรับ ทั้งนี้พรรคสามารถขับเคลื่อนในฐานะพรรคแกนนำรัฐบาล บริหารราชการแผ่นดินไปได้ตลอดจนกวาจะครบวาระของสภา  เดือนมีนาคม2566

        นายไพบูลย์ ยังกล่าวตอบคำถามถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมเข้าชื่อเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูยให้วินิจฉัยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) ทั้งคณะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่พร้อมกับ นายกฯ ว่า ไม่มีข้อกฎหมายบัญญัติ และหากฝ่ายค้านจะเสนอยื่นศาลตีความ  เชื่อว่าในส่วนของพรรคเพื่อไทยมีนักกฎหมายอยู่หลายคน อ่านกฎหมายเป็นคงไม่ไปทำอะไรแบบนั้น และนายกฯก็ยังอยู่ในตำแหน่งแค่หยุดปฏิบัติหน้าที่ กระบวนการหลังจากนี้ต้องรอคำสั่งศาล ซึ่งเชื่อว่าใช้เวลาไม่นาน 
  

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าว นายไพบูลย์ได้นำหนังสือ “พี่ป้อม พี่ใหญ่ พี่ชายที่แสนดี” ซึ่งจัดพิมพ์เป็นครั้งแรก มอบให้แก่ผู้สื่อข่าว ซึ่งเนื้อหาภายในหนังสือระบุถึงประวัติส่วนตัวโดยย่อ ประสบการณ์ทำงาน ความสามารถของพล.อ.ประวิตร

\"ไพบูลย์\" การันตี \"ประวิตร\" รักษาการนายกฯ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย

              โดยนายไพบูลย์ ระบุด้วยว่า “ท่านเคยรักษาการนายกฯหลายครั้งแล้ว การทำหน้าที่ของท่านมีความสามารถ ประสบการณ์สูงสุดในประเทศแล้ว”.

 

\"ไพบูลย์\" การันตี \"ประวิตร\" รักษาการนายกฯ บ้านเมืองสงบเรียบร้อย