"ผบ.ทบ."พูดแล้ว ปมถูกเด้ง พ้นเก้าอี้ ชมเปาะ "บิ๊กตู่ "สุภาพบุรุษ

ผบ.ทบ.พูดแล้ว ปมถูกเด้งพ้นเก้าอี้ ต่อด้วยชื่นชม “ประยุทธ์” สุภาพบุรุษ ชาติชาติทหาร ปฏิบัติตามคำสั่งศาล รธน. ยกย่องเดินระบบประชาธิปไตย

ที่สโมสรทหารบก พล..ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยถึงกำหนดการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายทหารชั้นนายพลว่า  คาดว่าจะมีการนัดหมายประชุมใกล้ๆ นี้ เพราะที่ผ่านมาจะประชุมช่วงเดือนสิงหาคม แต่ยืนยันว่าไม่ใช่วันนี้แน่นอน เพราะวันนี้เป็นเพียงการประชุมสภากลาโหม 

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวลือเรื่องเปลี่ยนตัว ผบ.ทบ. พล.อ.ณรงค์พันธ์  ตอบว่า อ๋อ ไม่ๆๆ บอกแล้วว่าอย่าไปคาดการณ์ถึงข่าวลือต่างๆ อยากฝากกับนักข่าวให้คิดในสิ่งที่ดี ช่วยทำให้สังคมมองและคิดในสิ่งที่ดีๆ เพื่อนำพาประเทศชาติไปในทางที่ดี

“ผมขอยกตัวอย่างเรื่องของท่านพลเอกประยุทธ์ ทุกคนควรชื่นชม และ ยกย่องท่าน ท่านปฏิบัติตามระบบของประชาธิปไตย ทั้งนิติศาสตร์ คือการตรวจสอบ มีเรื่องอะไรก็ร้องไปที่ตุลาการ และทางตุลาการก็สั่งมาที่ฝ่ายบริหาร ว่าฝ่ายบริหารก็ปฏิบัติตามฝ่ายตุลาการ นี่คือระบบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ต้องยอมรับและชื่นชมว่าท่านคือสุภาพบุรุษ ท่านคือผู้นำ ท่านคือแบบอย่างของชายชาติทหาร สุภาพบุรุษ ที่ว่าทางฝ่ายตุลาการปฏิบัติอย่างไรก็ปฏิบัติตาม นี่คือสิ่งที่ดีๆ ที่สังคมของประเทศเราที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่ปฏิบัติอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าพอตุลาการพูดมาก็ไปคิดแทน ไปคาดการณ์กันเอาเอง เหมือนฝ่ายอื่นๆ ซึ่งมันไม่ใช่ นี่คือสิ่งดีๆ ขึ้น เช่นเดียวกับ วันนี้ นักศึกษาวิชาทหาร ที่เป็นผู้หญิง ทุกคนไม่ได้เป็นทหาร อยากฝึกเป็นทหาร อยากรับใช้ชาติ ซึ่งทุกคนมีงานทำหมดแล้ว แต่เข้ามารับราชการทหาร เอาความรู้ไปรับใช้ประชาชน นี่คือสิ่งดีๆ ที่อยากฝากสื่อ ที่นำเสนอสิ่งที่ดีกับประชาชนและประเทศ” 

เมื่อถามว่า ถึงที่สุดนายกฯ ต้องพ้นหน้าที่ไปจะยังไงต่อ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ไม่ตอบคำถาม และเดินขึ้นรถไปทันที