"กมธ.ปราบโกง" จ่อสอบ เส้นทางรับราชการ "ส.ต.ท.หญิง" ทำร้ายสาวใช้

"กมธ.ปราบโกง" จ่อสอบ เส้นทางรับราชการ "ส.ต.ท.หญิง" ทำร้ายสาวใช้

"ธีรัจชัย" เผย กมธ.ปราบโกง จ่อสอบ ปม ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ รับราชการ ชี้มีความคลุมเครือ พร้อมโยงการทารุณกรรมสาวใช้- อ้างเป็นภรรยาของส.ว.

         นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและการปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า กมธ. จะนำกรณีที่มีข่าวว่า ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ หรือ นุช บัวแย้ม ตำแหน่งผบ.หมู่ กก.4 บก.1 อ้างว่าเป็นภรรยาของ ส.ว.คนหนึ่ง ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ว่า  สอบหาความจริง ทั้งนี้ โดยปกติแล้วการเข้ารับข้าราชการตำรวจจะต้องมีคณะกรรมการทำหน้าที่รับสมัคร แต่ในกรณีดังกล่าวมีความคลุมเครือว่าเข้ามาด้วยวิธีใด

          นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีการแต่งตั้งพนักงานร้านกาแฟไปเป็นทหารในกองบัญชาการกองทัพไทย และมีข่าวออกมาว่าได้มีการนำตัวไปช่วยราชการ แต่ไม่ปรากฏว่าไปที่ไหน แต่กลับนำไปรับใช้ ซึ่งข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามสื่อฯ พบว่ามีการนำไปใช้งาน 2 ปีอย่างทรมาน และมีการทำร้ายสารพัดรูปแบบ เดิมการนำคนไปรับใช้นายทหารใหญ่ก็ผิดแล้ว แต่การที่นำไปรับใช้ตามที่ ส.ต.ท.หญิง อ้างว่าเป็นภรรยาส.ว. มีการทารุณกรรมจนเป็นเรื่องใหญ่โตนั้น ทางกมธ.จะเตรียมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ข้อเท็จจริงเบื้องต้นต่อไป