"ธนกร" รายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ "ส.ส.บัญชีรายชื่อ" พปชร. ปัดร่วมก๊วนส.ส.ใต้

"ธนกร" รายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ "ส.ส.บัญชีรายชื่อ" พปชร. ปัดร่วมก๊วนส.ส.ใต้

"ธนกร วังบุญคงชนะ" อดีตโฆษกรัฐบาลรายงานตัว-กล่าวคำปฏิญาณต่อสภา ก่อนปฏิบัติหน้าที่ "ส.ส.บัญชีรายชื่อ" พปชร. แทน "มาดามเดียร์" ลั่นขอทำงานอย่างเต็มที่ ปัดร่วมก๊วนส.ส.ใต้

ที่รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญขีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตามประกาศสภาผู้แทนราษฎร ลงวันที่ 18 สิงหาคม 2565 เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

โดย นายธนกร วังบุญคงชนะ ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทน น.ส.วทันยา บุนนาค ที่ได้ลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. 65 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของน.ส.วทันยา บุนนาค สิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560

\"ธนกร\" รายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ \"ส.ส.บัญชีรายชื่อ\" พปชร. ปัดร่วมก๊วนส.ส.ใต้

จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 ประกาศให้ผู้มีรายชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ในการนี้น.ส.ศุภพรรัตน์ สุขพุ่ม รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรพร้อมด้วยนางอารยะหญิง จอมพลาพล ที่ปรึกษาด้านระบบงานนิติบัญญัติร่วมให้การต้อนรับ

จากนั้นนายธนกรได้เข้าร่วมประชุมสภาพร้อมกล่าวคำปฏิญาณต่อที่ประชุมก่อนปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ต่อไป

 

\"ธนกร\" รายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ \"ส.ส.บัญชีรายชื่อ\" พปชร. ปัดร่วมก๊วนส.ส.ใต้

โดยนายธนกรยืนยันว่า  ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ประมาณ 6-7 เดือน จะตั้งใจทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ก่อนอื่นต้องขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และท่านอนุชา นาคาศัย ที่สนับสนุนตนมาโดยตลอด สิ่งที่มีความตั้งใจไว้จะทำงานให้ดีที่สุด ให้สมกับที่หลายคนคาดหวังไว้ และขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกคนที่ร่วมยินดี การเข้ามาทำหน้าที่ในเวลาที่เหลืออยู่ สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ตนจะนำปัญหาของพี่น้องประชาชน มาเข้าสู่กลไกการแก้ปัญหาในสภาผู้แทนราษฎร

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะเข้ามาอยู่ในกลุ่มส.ส.ภาคใต้ของพปชร.เลยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าวันนี้คงไม่มีกลุ่มแล้ว เป็นความตั้งใจของตน ในฐานะเป็นคนนครศรีธรรมราช อยากไปช่วยงานในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากพื้นที่ภาคใต้มีส.ส.ถึง 14 คน

\"ธนกร\" รายงานตัวปฏิบัติหน้าที่ \"ส.ส.บัญชีรายชื่อ\" พปชร. ปัดร่วมก๊วนส.ส.ใต้

“ คนใต้รักท่านนายกฯมาก จากการที่ตนเคยเป็นโฆษกรัฐบาลมาก่อน ได้ลงพื้นที่จะเห็นว่าพี่น้องประชาชนคนใต้ ชื่นชอบท่านนายกฯ เพราะฉะนั้นตนจะเป็นฟันเฟืองตัวเล็กๆ ที่จะประสานกับส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ และจะทำงานให้กับประชาชนในพื้นที่อย่างเต็มที่ “ นายธนกร กล่าว

เมื่อถามอีกว่า หากมีการปรับครม.จะมีหวังเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นอำนาจของท่านนายกฯ ตนไม่ได้นึกถึงในส่วนนั้น แต่ตนคิดว่าในพื้นที่ภาคใต้ นายกรัฐมนตรีได้ทำหลายโครงการที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องคนใต้ เห็นได้อย่างชัดเจนว่ามีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นกับประชาชน ฉะนั้นตนเชื่อว่าการที่ส.ส.ภาคใต้มีถึง 15 คน รวมตนเองด้วย คิดว่าสามารถขับเคลื่อนงานของรัฐบาลได้

ทั้งนี้ นายธนกรยังกล่าวอีกว่า ในช่วงที่เป็นโฆษกรัฐบาล ตนรู้ในเรื่องกลไกของงานที่รัฐบาลทำอยู่ เพราะฉะนั้นส่วนหนึ่งจะนำผลงานต่างๆไปประสานส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องให้กับพี่น้องประชาชน