"ประวิตร" นอนไม่หลับ ห่วงร่างกม.งบฯ66 กำชับให้ "ส.ส.รัฐบาล" เข้าประชุม

"ประวิตร" นอนไม่หลับ ห่วงร่างกม.งบฯ66 กำชับให้ "ส.ส.รัฐบาล" เข้าประชุม

"นิโรธ" เผย "ประวิตร" กำชับ ส.ส.พปชร. เข้าร่วมประชุมสภาฯ ผลักดัน ร่างกม.งบฯ66 ให้ผ่านวาระสามวันนี้ ย้ำ พปชร. ไม่มีแผนสำรอง ปมนายกฯ8ปี ลุยเดินหน้า

         ผู้สื่อข่าวรายงานถึงต่อกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมการประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่รัฐสภา ก่อนการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วาระสองต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5  ว่า พล.อ.ประวิตรใช้เวลาหารือกับ ส.ส.ประมาณ 10 นาที  โดยกำชับให้เข้าร่วมพิจารณาและเห็นชอบร่างกฎหมายงบประมาณ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร ในวันนี้ (23 สิงหาคม) และไม่ห่วงว่าพรรคการเมืองฝ่ายค้าน จะโหวตคว่ำร่างกฏหมายงบประมาณ 

\"ประวิตร\" นอนไม่หลับ ห่วงร่างกม.งบฯ66 กำชับให้ \"ส.ส.รัฐบาล\" เข้าประชุม

        ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประวิตร ได้หารือนายสันติ พร้อมพัฒน์  รมวช.คลัง ฐานะเลขาธิการพรรค และนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ใช้เวลาหารือราว 20 นาที และมีรายงานว่านะหว่าง พลเอกประวิตรประชุม ส.ส.มีการสั่งเก็บ โทรศัพท์ของ ส.ส.ด้วย

       ภายหลังหารือ นายนิโรธ  ให้สัมภาษณ์ว่า พล.อ.ประวิตร กำชับในที่ประชุมขอให้ส.ส.อยู่ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้ครบเพื่อผลักดันร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2566 ให้จบวาระ2-3ในวันที่ 23สิงหาคมนี้  ทั้งนี้ตนได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคอื่นๆให้ตรึงกำลังส.ส. ผลักดันร่างพ.ร.บ.งบรายจ่ายให้จบและได้คุยกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าขอให้ผ่านร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวในวาระ2-3ให้จบ

         ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตรแสดงความเป็นห่วงหรือไม่ หากงบประมาณไม่ผ่าน จะเป็นสัญญาณยุบสภา  นายนิโรธตอบว่า ไม่ห่วง แต่พล.อ.ประวิตรนอนไม่หลับเรื่องการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ขอให้ช่วยกัน และบอกรัฐมนตรีที่เป็นส.ส.พลังประชารัฐให้ร่วมประชุม เรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8ปีนั้น ยืนยันถ้าอ่านกฎหมายโดยสุจริตใจ ก็ตีความชัดเจน

 

           "ผมอ่านแล้วไม่กังวล ไม่ว่าจะเป็นมาตรา158 มาตรา159 หรือ มาตรา 264 ไม่ได้กังวล โดยเฉพาะมาตรา158นั้น นายกฯไม่ได้มีคุณสมบัติห้ามแบบนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เพราะนายกฯไม่ได้ทำอะไรผิด แต่เรื่องนึ้ต้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ไม่ควรก้าวล่วงศาล แม้แต่สื่อเองก็ไม่เห็นด้วยที่จะไปทำโหวตให้นายกฯอยู่ต่อหรือไม่อยู่ต่อ เพราะเป็นการกดดันศาล สื่อจะทำซ้ายก็ต้องซ้าย ทำขวาก็ได้ขวา แม้แต่กลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ควรพูด เพราะไปกดดันศาล" นายนิโรธ กล่าว

 

           เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีแผนสำรอง กรณีเกิดอุบัติเหตุการเมืองเรื่องวาระ 8ปีนายกฯหรือไม่ นายนิโรธตอบว่า "พรรคพลังประชารัฐไม่มีแผนบี เดินหน้าอย่างเดียว"