"คณะหลอมรวมประชาชน" จ่อบุก "ทำเนียบฯ-บ้านประยุทธ์" ขวาง นั่ง "นายกฯ" ต่อ

"คณะหลอมรวมประชาชน" จ่อบุก "ทำเนียบฯ-บ้านประยุทธ์" ขวาง นั่ง "นายกฯ" ต่อ

"จตุพร" ท้า "ประยุทธ์" อย่าลาออก วาระ8ปี นายกฯ วัดใจ ปชช. "ทนายนกเขา" ลั่น ตามไล่ล่าทุกที่ 24ส.ค.นี้ บุก "ทำเนียบฯ" หรือ ถ้าอยู่บ้านพัก ร.1 ก็พร้อมเข้า ขวาง ไม่ให้ได้นั่งผู้นำอีกต่อไป

ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ในฐานะแกนนำคณะหลอมรวมประชาชน จัดกิจกรรม "หยุด 8 ปี ประยุทธ์"

ทั้งนี้ นายจตุพร กล่าวว่า การนับอายุการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.2557 โดย พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่เป็นนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการเป็นนายกฯ ตลอดชีวิต ทำไมไม่ให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์อดีตประธานกรธ. เขียนรัฐธรรมนูญไว้เผื่อชาติหน้าเลยก็ได้ วันนี้มีการพยายามอธิบายกฎหมายตามความต้องการของตนเอง โดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย เรื่อง 8 ปีนี้ ไม่สามารถจะอภิบายได้อีกต่อไป เพราะรัฐธรรมนูญ 60 เขียนไว้ชัดเจน 

นายจตุพร กล่าวว่า ขอท้า พล.อ.ประยุทธ์ อย่าลาออก ให้อยู่กันแบบนี้ เพื่อวัดหัวใจกับประชาชนสำหรับกำหนดมีกิจกรรมเบื้องต้น มี 4 วัน ณ ลานคนเมือง แต่จะไม่ค้างคืน อาจจะอยู่ถึงดึกในช่วงคืนวันที่ 24 ส.ค. อย่างไรก็ตาม อย่าได้วิตก ตนไม่เคยเห็นจุดจบของเผด็จการจะได้อยู่บ้านสักคน 

ขณะที่นายนิติธร กล่าวว่า ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ ว่าเป็นคนเริ่มวิกฤติทั้งหมด ทำให้ประชาชนเข้าสู่ความยากจนอย่างที่ไม่มีรัฐบาลใดเคยทำมาก่อน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันจะไม่เอากฎหมาย ตนก็ยืนยันจะไม่เอากฎหมายด้วยเช่นกัน และรับคำท้ามาเสมอพล.อ.ประยุทธ์ จะมีกองกำลังเท่าไหร่ ตำรวจเท่าไหร่ขนมา เมื่อคุณไม่เอากฎหมาย ผมไม่เอากฎหมาย เพราะฉะนั้นคุณกับผมเจอกัน 

นายนิติธร เปิดเผยว่า จะเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 24 ส.ค.นี้ จะไม่ให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งนายกฯ อีกต่อไป เพราะฉะนั้น เป็นไงก็เป็นกัน อยากเจอวิกฤติก็วิกฤติ 

"พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ไหน ผมก็ไปที่นั่น เอาตั้งแต่วันนี้ก็ได้ เดี๋ยวผมไปหาตัวต่อตัว เอากันเดี่ยวๆอย่าให้เดือดร้อนประเทศ ประชาชน ไม่ต้องไปเดือดร้อนศาลรัฐธรรมนูญ โทรเช็กเลยว่าอยู่ไหนไปกันเดี่ยวๆ ถ้า 24 ส.ค. อยู่ทำเนียบฯ ใครไม่เข้าผมเข้า นี่ผมพูดชัดเจน ถ้าไม่อยู่ทำเนียบฯ อยู่บ้านพัก ร.1 ผมเข้า ร.1" นายนิติธร กล่าว