ครอบครัวศิลปอาชา ทำบุญครบรอบชาตกาล 90ปี บรรหาร

ครอบครัวศิลปอาชา ทำบุญครบรอบชาตกาล 90ปี บรรหาร

คุณหญิงแจ่มใส พร้อมครอบครัวศิลปอาชา ทำบุญครบ 90 ปี ชาตกาล ‘บรรหาร’ - "กัญจนา" เผยพร้อมสานงานต่อพ่อบรรหาร ยึดทำการเมืองไม่ขัดแย้ง

        ที่วัดปราสาททอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ครอบครัวศิลปอาชา ได้ร่วมกันจัดงานพิธีบำเพ็ญกุศล 90 ปี ชาตกาล นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 19 สิงหาคม โดยมีคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา , น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ,นางสุวรรณา ศิลปอาชา  และบุตรชาย ร่วมด้วยนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และบรรดาสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมพิธี และร่วมกันใส่เสื้อสีฟ้าซึ่งเป็นสีโปรดของนายบรรหาร โดยในพิธี ได้มีการเริ่มพิธีสงฆ์ ถวายปิ่นโตภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ และถวายผ้าบังสุกุล กรวดน้ำ และถ่ายรูปร่วมกัน เพื่อเป็นการระลึกถึงนายบรรหาร 

 

ครอบครัวศิลปอาชา ทำบุญครบรอบชาตกาล 90ปี บรรหาร

        โดย น.ส.กัญจนา กล่าวว่าตนขอขอบคุณญาติมิตรและผู้ที่เคยใกล้ชิดร่วมทำงานกับคุณพ่อ และสนับสนุนช่วยเหลือกันมาตั้งแต่พรรคชาติไทย สู่ชาติไทยพัฒนา ตนในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนายังคงสานต่องานพ่อ ผ่านการทำงานของ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนาด้วยระบบกลไกรัฐสภา และการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเราเน้นทำงานการเมืองสร้างสรรค์ และร่วมงานกับทุกฝ่าย  ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ทั้งหมดก็เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนทุกคน 

 

            "พรรคชาติไทยพัฒนาดูแล รัฐมนตรีทั้ง 2 คนก็พยายามช่วยประสานเพื่อทำงานให้ประชาชน ตั้งแต่พรรคชาติไทยมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ใครๆมักพูดว่าเป็นแต่รัฐบาลนั้น ก็เพราะเราทำงานร่วมกับใครก็ได้ ไม่หาเรื่องกับใคร การทำงานในจังหวัดสุพรรณบุรีก็สานต่องานที่พ่อบรรหารทำไว้ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ยังทำงานร่วมกัน" น.ส.กัญจนา กล่าว

 

            ด้านนายนิกร จำนง ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้โพสต์ข้อความร่วมรำลึกถึงนายบรรหาร โดยระบุว่า “ยามที่เกิดมีสาธารณภัย เช่นอุทกภัยในยามนี้ ท่านบรรหารจะเข้าไปหาประชาชนถึงตัว เพื่อช่วยเหลือเยียวยาเสมอ ปีนี้ไม่ได้ไปทำบุญในโอกาสวันชาตกาลของท่าน เพราะต้องทำหน้าที่พิจารณางบประมาณอยู่ในสภา แต่ไม่เป็นไร เพราะเชื่อว่าถ้าท่านอยู่ ท่านก็จะให้ผมต้องทำหน้าที่ ส.ส. ที่ต้องทำนี้ มากกว่าไปทำบุญให้กับตัวท่าน”