"อนุทิน" มั่นใจปักธงอีสาน เมินส.ส.หน้าเก่าพท. หวังกวาดส.ส.เกิน100

"อนุทิน" มั่นใจปักธงอีสาน เมินส.ส.หน้าเก่าพท. หวังกวาดส.ส.เกิน100

"อนุทิน" มั่นใจปักธงอีสาน เกทับเพื่อไทย เมินเจ้าของพื้นที่เดิม ตั้งเป้ารอบหน้าภูมิใจไทยกวาดส.ส.เกิน100 ที่นั่ง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายปารเมศ โพธารากุล หรือกำนันบอย อดีตส.ส.เขต 3 จ.กาญจนบุรี พรรคประชาธิปัตย์เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการดูดส.ส.เข้ามาที่พรรค ว่า ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายปารเมศเป็นการส่วนตัว

แต่พรรคการเมืองใครเห็นว่านโยบายและความตั้งใจเจตนารมย์เราสอดคล้องกัน พรรคก็เปิดกว้างสำหรับทุกคนอยู่แล้ว ซึ่งตนมองว่าเป็นข่าวดีที่ส.ส.หลายคนเตรียมเข้ามาสังกัดพรรคในสมัยหน้า

ทั้งนี้นายอนุทิน ยังระบุถึงการออกประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.ซึ่งเป็นสิ่งย้ำเตือนให้เราทุกคนว่าจะเข้าฤดูกาลเลือกตั้งแล้ว ว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีให้ผู้สมัครระมัดระวัง แม้กระทั่งพรรคร่วมรัฐบาลเองควรรู้ว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ได้ในช่วงใกล้ฤดูกาลเลือกตั้ง

เมื่อถามย้ำว่าระยะเวลา 6-7 เดือนมากไปหรือน้อยไปในการเตรียมการเลือกตั้ง นายอนุทิน กล่าวว่า กำลังดี

ถามว่าการเลือกตั้งรอบหน้าที่ภาคอีสานพรรคเพื่อไทยได้เปิดตัวผู้สมัครหมดแล้ว พรรคภูมิใจไทยยังเชื่อมั่นว่ายังสู้กับพรรคเพื่อไทยในภาคอีสานใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ขออย่าใช้คำว่าต่อสู้ เป็นเพียงการนำเสนอนโยบายด้วยรูปแบบการเลือกตั้ง

ยิ่งถ้าสุดท้ายใช้สูตรหารด้วย 100 พรรคการเมืองแต่ละพรรคควรส่งผู้สมัครให้มากที่สุดเท่าที่ความสามารถของพรรคมีอยู่ ซึ่งชัดเจนว่าจะต้องได้ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย หากส่งผู้สมัครในพื้นที่ เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคจะส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดลงแข่ง และลงพื้นที่ให้มากที่สุด พร้อมกับกล่าวว่า น่าจะได้เก้าอี้ภาคอีสานเพิ่มมากขึ้น ดูหั่งเช้ง ซึ่งแปลว่าแนวโน้ม เช่นธุรกิจนี้หั่งเช้งดี แปลว่าท่าทางจะไปได้ดี

เมื่อถามย้ำว่าหากดูผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองเก่าจะมีความกังวลหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาลงสนามเลือกตั้งนักการเมืองเก่าไม่ได้กลับมาก็เยอะแยะ อยู่ที่นโยบายและความตั้งใจ และความใกล้ชิดประชาชน การสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน หลายอย่างประกอบกัน จะประมาทในปัจจัยใดๆไม่ได้เลย

ส่วนคาดว่าจะได้ 100 เก้าอี้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายอนุทิน ตอบรับว่า อืม ก็อยากได้ แต่ได้หรือไม่ก็ไม่รู้ แต่เมื่อเวลาเราอยากได้อะไรก็จะพยายามทำไปถึงจุดนั้น โอกาสที่จะประสบความสำเร็จก็มี