"ประยุทธ์" ยัน ไม่ "ยุบสภา" เดินหน้าทำงานต่อ ในช่วงเวลาที่เหลือ

"ประยุทธ์" ยัน ไม่ "ยุบสภา" เดินหน้าทำงานต่อ ในช่วงเวลาที่เหลือ

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" ยืนยัน ไม่ "ยุบสภา" เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ในช่วงเวลาที่เหลือ ระบุ ไม่รู้ทำไม ระเบียบ กกต. เพิ่งถูกประกาศช่วงนี้ เชื่อ ไม่ใช่เตรียมรับอุบัติเหตุ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว โดยมอบหมายให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตอบคำถามแทน

โดย นายธนกร กล่าวว่า จากที่สื่อมวลชนสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการยุบสภานั้นพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีการยุบสภาเดินหน้าทำงาน และจะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

 

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์กันหรือไม่ว่า ทำไมทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงได้ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐเพื่อกระทำการใด ซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้งพ.ศ.2563 ในช่วงนี้พอดี นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้คงตอบแทน กกต. ไม่ได้ และคงไม่ไปก้าวล่วง และไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมถึงเพิ่งประกาศใช้ระเบียบฉบับดังกล่าว แต่เชื่อว่าคงไม่ใช่การเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะหากย้อนไปก่อนหน้านี้ กกต. เตรียมความพร้อมเลือกตั้งมาตลอด ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งเมืองพัทยา และการเลือกตั้ง กทม. ที่เตรียมการมาตลอดเวลาอยู่แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่าหลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบดังกล่าว มาในช่วงใกล้ที่ศาลพิจารณาปมวาระ 8 ปี นายกฯ เป็นการส่งสัญญาณยุบสภา นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ ย้ำว่านายกฯ ยืนยันไม่มี และบอกแล้วว่าเวลาที่เหลืออยู่ขอทำงานให้ประชาชนเต็มที่ วันนี้ ประเทศกำลังฟื้นตัวทั้งในด้านเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิดกำลังจะคลี่คลาย ดังนั้น สิ่งที่นายกฯ ดำเนินการเป็นผลดีกับประเทศ จึงไม่อยากให้การเมืองมาทำลายบรรยากาศให้ประเทศมีปัญหา ขอให้นายกฯ ได้ใช้เวลาทำเพื่อประชาชนจะดีกว่า

เมื่อถามว่า ในเมื่อนายกฯ ยืนยันมาตลอดว่าจะไม่มีการยุบสภา วิเคราะห์หรือไม่ ทำไมจึงมีกระแสข่าวออกมาในช่วงนี้ นายธนกร กล่าวว่า คงเป็นมุมมองที่หลากหลาย นายกฯ ไม่ได้สนใจ และไม่ได้ใส่ใจ นายกฯ ย้ำว่าไม่มียุบสภาอะไรทั้งนั้น

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์