“นายกฯ” ประณาม ผู้ก่อเหตุระเบิด 11 จุด จชต. สั่ง ดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

“นายกฯ” ประณาม ผู้ก่อเหตุระเบิด 11 จุด จชต. สั่ง ดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด

“โฆษกรัฐบาล” เผย "นายกฯ" ประณาม ผู้ก่อเหตุระเบิด 11 จุด ในพื้นที่ชายแดนใต้ สั่ง เร่งสอบสวนหาแรงจูงใจ ขยายผลไปยังผู้ร่วมก่อเหตุ สั่ง ดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด แนะ จนท. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ชีวิต-ทรัพย์สิน ปชช.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบรายงานสถานการณ์เหตุระเบิด 11 จุดพร้อมกันในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถจับผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ประณามผู้ก่อเหตุ กำชับเจ้าหน้าที่ให้เร่งสอบสวนหาสาเหตุ และแรงจูงใจการก่อเหตุ พร้อมให้ขยายผลไปยังผู้ร่วมก่อเหตุ และยังฝากความห่วงใยไปยังเจ้าหน้าที่และทุกภาคส่วนย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความความระมัดระวัง ที่สำคัญต้องดูแลรักษาความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น

“นายกรัฐมนตรีประณามการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่อุกอาจ จงใจสร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน เจาะจงเลือกร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นสถานที่มีผู้คนมาซื้อของเป็นจำนวนมาก สั่งการฝ่ายความมั่นคงให้เร่งพิสูจน์และรวบรวมหลักฐาน ดำเนินการผู้ก่อเหตุตามกระบวนการของกฎหมายให้ถึงที่สุด” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว