"เสรีพิศุทธ์" จี้ "ประยุทธ์" ลาออก ก่อน 24สิงหา นี้

"เสรีพิศุทธ์" จี้ "ประยุทธ์" ลาออก ก่อน 24สิงหา นี้

"เสรีพิศุทธ์" บอก "ประยุทธ์" ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย-รธน. แนะให้ลาออกก่อน 24 สิงหาคม ป้องกันความสับสนกับประชาชนและรัฐสภา ปมวาระ8ปี

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลา ครบ8 ปีในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ ว่า ตนร่วมลงชื่อด้วยเพื่อทำหน้าที่ตามกฎฆมาย และมองว่าทุกคนต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน ทั้งนี้ นายกฯ อ่านภาษาไทยออกหรือไม่ เพราะตามกฎหมายบอกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.)ต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ  2560  แต่มีพวกชอบตะแบงหวังได้ประโยชน์ ถ้าตนเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศลาออกไปในวันที่ครบ 8 ปี เพื่อให้สรรหานายกฯ คนใหม่ได้ รวมทั้งไม่สร้างปัญหาและความสับสนให้ประชาชนและรัฐสภา  

 

        "ผมก็ไม่สามารถตอบแทนศาลได้ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร เพราะต่างฝ่ายต่างมีความคิดเห็น แต่ถ้าผมเป็นศาลตนก็จะสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ และรีบพิจารณาข้อร้องเรียนนี้ เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ออกจากตำแหน่งก่อนเที่ยงคืนวันที่ 23 สิงหาคม และวันที่ 24 สิงหาคม ยังทำงานต่อไปถือว่าผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้นข้าราชการที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน  เช่น ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปลัดกระทรวง อธิบดี แต่ไม่ยอมเกษียณฯจะทำอย่างไรต่อไป อย่าให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นตัวอย่าง ที่ผ่านมาพูดให้ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ตัวเองอยู่เหนือกฎหมาย ลืมตัวไปแล้ว ขอให้ฟังเสียงของประชาชน

 

         เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุบสภา พรรค เสรีรวมไทยมีความพร้อมในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า พร้อมเลือกตั้งตลอดเวลา ไม่ว่าจะ 100% หรือ 50% ก็ต้องพร้อมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พรรคเราไม่มีปัญหา หลายพรรคประกาศยึดพื้นที่อีสานและพื้นที่ภาคใต้ ส่วนของเราต้องประเมินตัวเอง 

 

             “ยุบก็ได้ ยุบก็ดี ถ้าคุณไม่มีความพร้อมบริหารประเทศ แต่หากไม่ยุบก็ลาออกก่อนวันที่ 23 สิงหาคม  สภาจะได้สรรหาคนอื่นมาเป็นนายกฯ แทน เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชัยเกษม นิติสิริ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล แต่ถ้าไม่ได้ก็ให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรค 2 ในการสรรหาคนนอก แต่อย่ามาสรรหาผมนะ ผมจะเป็นให้ดู” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว