"พีระพันธุ์" ไม่หวั่น "ไพบูลย์" ขู่ ดำเนินคดี ลั่น ฟ้องมา ฟ้องกลับแน่

"พีระพันธุ์" ไม่หวั่น "ไพบูลย์" ขู่ ดำเนินคดี ลั่น ฟ้องมา ฟ้องกลับแน่

"พีระพันธุ์" ไม่หวั่น "ไพบูลย์" ขู่ฟ้อง กล่าวหาใส่ความ "พปชร." เสียหาย แจง ไม่ได้หมายถึง "ประวิตร" สั่งโดดประชุมสภา แต่จากประสบการณ์ ส.ส.จำนวนมาก ทำอะไรไปในทิศทางเดียวกัน ต้องมีคนสั่ง ต้องสืบเป็นใคร ลั่น ฟ้องมา ฟ้องกลับแน่นอน

จากกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติจากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่อาจไม่สามารถลงมติได้เนื่องจาก มีจำนวน ส.ส.ไม่ครบองค์ประชุมจนทำให้สภาล่ม โดยนายไพบูลย์ ระบุข้อความบางตอนในในการโพสต์ดังกล่าวเป็นไปในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมระบุว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้น ทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐและ พรรคพลังประชารัฐ เสียหาย

ล่าสุด นายพีระพันธุ์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนไม่ได้หมายถึงใครและพรรคใดเฉพาะเจาะจง แต่หมายถึงพฤติการณ์ ซึ่งจากประสบการณ์ทางการเมือง การที่ส.ส.จำนวนมากมีพฤติกรรมไปในแนวทางเดียวกันต้องมีการดำเนินการให้เป็นไปตามนั้นเสมอ ส่วนใครจะเป็นคนสั่ง ตนไม่ทราบ และตนก็ไม่หมายถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เองว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยไปสั่งการใดๆ แล้วจะหมายถึง พล.อ. ประวิตรได้อย่างไร แต่ตนหมายถึงใครก็ได้ที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ ที่โพสต์ไปนั้นมาจากประสบการณ์การทำงานในสภา ที่การที่ ส.ส.จำนวนมากทำอะไรไปในทิศทางเดียวกันตามปกติจะต้องมีการกำหนดแนวทางอยู่แล้ว แต่จะสั่งการโดยใครตนไม่ทราบ ต้องไปสืบ ไปเช็คกันเองว่าเป็นใคร ส่วนคนสั่งจะคนระดับบิ๊กหรือไม่นั้น ก็ไม่จำเป็น แต่การไปทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สภาวุ่นวายแบบนี้ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

\"พีระพันธุ์\" ไม่หวั่น \"ไพบูลย์\" ขู่ ดำเนินคดี ลั่น ฟ้องมา ฟ้องกลับแน่

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เหตุการณ์สภาล่มซ้ำซากดังกล่าว กระทบต่อภาพพจน์ของรัฐสภา และเป็นประวัติการทำงานของสมาชิกรัฐสภา ที่ประชาชนจะจำไปตลอดและอาจมีผลในการเลือกตั้งในวันนี้ไม่มีกฎหมายกำหนดเอาผิด เอาโทษ ฉะนั้นคงไม่มีความผิด ไม่มีโทษ แต่เรื่องความรับผิดชอบเป็นเรื่องวุฒิภาวะ ประชาชนมองดูอยู่เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ภาพพจน์สภาเสียหาย และการที่จะฟื้นศรัทธาขึ้นมาก็ขึ้นอยู่ที่สมาชิกรัฐสภาเองว่าจะทำอย่างไร

“ถ้าหากฟ้องมา ผมก็จะฟ้องกลับอย่างแน่นอน” นายพีระพันธุ์ กล่าว