"ไพบูลย์" จ่อฟ้อง "พีระพันธุ์-สมชัย" ให้ข่าวเท็จทำ "พปชร."เสียชื่อ

"ไพบูลย์" จ่อฟ้อง "พีระพันธุ์-สมชัย"  ให้ข่าวเท็จทำ "พปชร."เสียชื่อ

"ไพบูลย์" ระบุ เตรียมฟ้อง "พีระพันธุ์-สมชัย" ฐานะให้ข่าวเท็จ ทำพรรคพลังประชารัฐเสียหาย บอก ลุยฟ้องคดีให้ถึงที่สุด ย้ำไม่ใช่ส.ส.-ส.ว. ไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครอง

        นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ ให้สัมภาษณ์ว่าตามที่สื่อมวลชนในวันที่ 14 สิงหาคม 2565 ได้เผยแพร่ข่าวว่านายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายสมชัยศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวของบุคคลทั้งสอง และเผยแพร่ผ่านสื่อสารมวลชนด้วยถ้อยคำบางตอนในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฏหมายทั้งที่เป็นความเท็จทั้งสิ้นการกระทำของบุคคลทั้งสองทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐเสียหาย  ทั้งนี้ เพื่อรักษาหลักการแห่งกฏหมาย พรรคพลังประชารัฐจะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดกับบุคคลทั้งสองจนกว่าคดีถึงที่สุด

             "เนื่องจากบุคคลทั้งสองไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ส.ส. ส.ว จึงไม่มีเอกสิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 124 คุ้มครอง แต่บุคคลทั้งสองจงใจกระทำการให้สัมภาษณ์บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิดว่าส.ส พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐกระทำการผิดกฎหมาย เพื่อมุ่งร้ายให้พรรคพลังประชารัฐต้องเสียหายต่อชื่อเสียง ทั้งนี้เป็นการกระทำด้วยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อให้ได้เกิดประโยชน์กับพรรคการเมืองที่บุคคลทั้งสองสังกัดอยู่" นายไพบูลย์ กล่าว