"เฉลิมชัย" เดิมพันปชป.ได้ส.ส. ต่ำกว่า52 คน "เลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต"

"เฉลิมชัย" เดิมพันปชป.ได้ส.ส. ต่ำกว่า52 คน "เลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต"

"เฉลิมชัย" ย้ำวาทกรรมเดิม ลั่นปชป.กวาดส.ส. ต่ำกว่า52 ที่นั่ง "เลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต" มั่นใจภาคใต้กระแสดี เมินเลือดเก่าไหลออก

ที่จ.สงขลา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ถึงความพร้อมในผู้สมัครของพรรคในภาคใต้ว่า เรื่องตัวผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ตนยืนยันเลยว่าเราครบมาเป็นปีแล้ว มีความพร้อมแล้ว เพียงแต่รอดูจังหวะเวลาในการเปิดตัวที่เหมาะสม และวันนี้ผู้สมัครของเรามีความเข้มแข็งในพื้นที่ด้วย

สิ่งที่ประชาธิปัตย์เรากำลังทำในพื้นที่ภาคใต้คือเรื่องความมีเอกภาพ ความเป็นหนึ่งเดียวของประชาธิปัตย์ ครั้งนี้เราสู้การเมืองแบบที่บอกเลยว่า ประชาธิปัตย์ในภาคใต้คือบ้านเรา เพราะฉะนั้นวันนี้ประชาธิปัตย์ต้องเอาบ้านหลังนี้กลับคืนมา

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลหรือไม่หากโค้งสุดท้ายผู้สมัครของพรรคอาจถูกพรรคอื่นฉกตัวไป เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ไม่กังวล เพราะสุดท้ายแล้วพี่น้องประชาชนจะเป็นคนตัดสินใจทั้งหมด การไป-มาของคนในพรรคไม่ใช่เรื่องผิดปกติหรอก ในระหว่าง 3 ปีกว่าก่อนจะถึงการเลือกตั้ง ทุกสมัยก็จะเป็นอย่างนี้ จะมีคนไปมีคนมา ประชาธิปัตย์ก็มีคนมา แต่ว่ารอนิดนึงก่อน 

จากการตั้งเป้าหมาย 30 – 40 เขต มีความเป็นไปได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า วันนี้มี 58 เขต ก็สู้ทั้ง 58 เขตเลย ได้กี่เขตไปว่ากันอีกที สุดท้าย 1. อยู่ที่พี่น้องประชาชน 2. อยู่ที่ตัวผู้สมัคร กับผลงานของพรรค ที่เราดำเนินการมา 3 ปีกว่าจะเป็นตัวตัดสิน

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ดีขึ้นจากการเลือกตั้งปี 62 หรือไม่นั้น นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนเคยประกาศไปแล้ว วันที่พรรคกำลังมีปัญหาว่า ถ้าได้ ส.ส. ต่ำกว่า 52 จะเลิกเล่นการเมืองทั้งชีวิต ประกาศวันนั้นก็ติดตัวผมไปอยู่แล้ว นี่คือคำมั่นสัญญา อยู่ที่พี่น้องประชาธิปัตย์

ตนเชื่อว่าถ้าประชาธิปัตย์มีเอกภาพ เราสู้ได้ทุกพรรค สู้นี้คือสู้เพื่อชนะใจพี่น้องประชาชน ไม่ใช่สู้แบบไประรานใคร