"อนุทิน" เปิดตัว 2 ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ภูมิใจไทย ประกาศ 3 จังหวัดโกย 8 ที่นั่ง

"อนุทิน" เปิดตัว 2 ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ภูมิใจไทย ประกาศ 3 จังหวัดโกย 8 ที่นั่ง

"อนุทิน" เปิดตัว 2 ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ภูมิใจไทย ประกาศ 3 จังหวัดโกย 8 ที่นั่ง ขอคนพื้นที่เลือกของใหม่ เพื่อการพัฒนาที่ดีกว่าเดิม

13 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สธ. ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และผู้บริหารพรรค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เลขาธิการพรรค, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รองหัวหน้าพรรค, นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย รองหัวหน้าพรรค, นายสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย  พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ สมาชิกพรรค ตลอดจนประชาชนจำนวนมาก ขณะร่วมกิจกรรมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จ.พังงา ณ อานานา แกรนด์ รีสอร์ท ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ประกอบไปด้วย เขต 1 นายอรรถพล ไตรศรี, เขต 2 นายอำนาจ ดำรงพิทยากุล

นายอนุทิน ระบุว่า ช่วงเช้าเดินทางไปเปิดตัวผู้สมัครส.ส. พรรคภูมิใจไทยพื้นที่จังหวัดกระบี่ ประชาชน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นที่จังหวัดกระบี่เรามี ส.ส. 1 คนก็สามารถเปลี่ยนแปลงจังหวะได้มาก สะพานข้ามเกาะลันตาที่หวังกันไว้หลายทศวรรษตอนนี้ก็สำเร็จแล้ว นอกจากนั้นยังมี การพัฒนาระบบคมนาคมไปจนถึงระบบสาธารณสุขโรงพยาบาลกระบี่พัฒนาขึ้นมากหลังจากมีส.ส. ภูมิใจไทยเข้าไปดูแล 
.

กับจังหวัดพังงาถ้าประชาชนให้โอกาสกับพรรคภูมิใจไทย รับประกันว่าทุกอย่างจะดีขึ้น พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคพูดแล้วทำ ไม่ใช่พรรคการเมืองที่ขายฝันกับประชาชน ต้องการพัฒนาเรื่องการคมนาคมขนส่ง การท่องเที่ยว งานด้านสุขภาพ วันนี้มี อสม. มาร่วมกิจกรรมจำนวนมากท่านไม่ได้ถูกเกณฑ์มาแต่ท่านมาด้วยใจ เรามาที่นี่เรามาหาถึงพื้นที่ ภาคภูมิใจไทยเห็นความสำคัญของนักรบชุดเทามาโดยตลอดและได้พยายามหาทางเพิ่มค่าตอบแทนในอนาคต เป้าหมายของเราคือการเพิ่มค่าตอบแทนให้อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท ใช้งบประมาณจากที่ท่านทำงานหนัก และเราได้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลเราจะนำเงินตรงนั้นมาช่วยเหลือท่านตอบแทนท่าน ตอนนี้การคมนาคมระหว่างจังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต เป็นถนน 4 เลนหมดแล้ว เรื่องพืชผลทางการเกษตรเราก็หาทางทำให้ราคาขยับสูงขึ้น
.

สิ่งที่เราจะทำนับจากนี้คือเมื่อเรามีโอกาสนโยบายที่เราวางไว้ได้แก่การพักหนี้ประชาชน 1 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 3 ปีเท่ากับที่โควิดส่งผลวิกฤตกับคนไทย ได้เวลาที่คนไทยจะต้องลืมตาอ้าปาก เราจะไม่ให้คนไทยถูกหนี้สินไล่ล่าจนทำลายชีวิต อีกเรื่องคือภาษีบ้านเกิดเมืองนอน เราจะให้ภาษีของประชาชนในทุกจังหวัด จำนวน 30% ส่งลง ไปพัฒนาจังหวัดบ้านเกิด ผมพูดในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพรรคการเมืองของเราคือพักที่พูดแล้วทำ

จังหวัด พังงามีส.ส. 2 ท่าน จังหวัดภูเก็ตมี ส.ส 3 ท่าน จังหวัดกระบี่มี ส.ส. 3 ท่าน ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้ครบทั้ง 8 ท่านรับรองว่าการพัฒนาจะเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปประธรรมแน่นอนและนี่คือความหวังของเรา

"เมื่อช่วงเช้ามีคนมาบอกว่าเราเป็นราชสีห์ทำไมจึงเห่า ผมจะบอกว่าผมชื่อหนู และผมเป็นหนู ผมไม่ใช่ราชสีห์ ผมมีหน้าที่มารับใช้ราชสีห์ก็คือพี่น้องประชาชน อย่างพวกท่านคนพังงา ก็ไม่รู้ว่าคนนั้นจะด่าใครกันแน่ แต่สำหรับหนูอย่างผม ผมขอให้ราชสีห์ ไว้ใจผม เลือกผม แล้วผม จะตอบแทนท่านแน่นอน ในการเลือกตั้ง เวลาประชาชนเลือก ให้ดูจังหวัดกระบี่ ได้ ส.ส. ภูมิใจไทยคนเดียว ยังพัฒนาตั้งมาก ที่พังงา ขอให้ท่านเลือกที่ผลงาน อย่ายึดติดกับในอดีต"