“นาที ” แม่ทัพใต้ภูมิใจไทย ขอเก้าอี้ ส.ส.ใต้ 20 บวก ทำภาคใต้โตต่อเนื่อง

“นาที ” แม่ทัพใต้ภูมิใจไทย ขอเก้าอี้ ส.ส.ใต้ 20 บวก ทำภาคใต้โตต่อเนื่อง

“นาที รัชกิจประการ ” แม่ทัพใต้ภูมิใจไทย ขอเก้าอี้ ส.ส.ใต้ 20 บวก ทำภาคใต้โตต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้กับประเทศมหาศาล หลัง ”จุรินทร์” หลังประกาศกวาด 40 ที่นั่ง

13 ส.ค.2565 นางนาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรคภูมิใจไทย และแม่ทัพภาคใต้ กล่าวถึงกระแสการแข่งขันการเมืองในภาคใต้อย่างรุนแรงว่า เราทำการเมืองเสมอต้นเสมอปลาย สิ่งที่เคยรับปากไว้ เราพูดแล้วเราทำ วันนี้จึงมาขอโอกาส ซึ่งเดิมได้ ส.ส. 8 คน และบัญชีรายชื่อ 3 คน แต่มาขอเติมเต็มจากพี่น้องภาคใต้ให้เราได้สร้างและพัฒนาสิ่งที่ดีกว่าเดิม เพราะที่ผ่านมาเราขาดโอกาสมานาน โดยเฉพาะการพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยว ในฐานะที่พรรคมีรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา ภาคใต้ไม่ได้แพ้ใครในโลก แต่แค่ขาดโอกาสในการพัฒนาพื้นที่เท่านั้น

เมื่อถามว่าภาคใต้รุนแรงหรือไม่ นางนาที ยอมรับว่า “เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง และเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีผลกระทบอะไรกับพรรคภูมิใจไทย และวันนี้ขอขอบคุณที่พรรคการเมืองเกิดขึ้นมากมาย เพื่อเป็นทางเลือกประชาชน

ส่วนเรื่องการเมืองไม่ได้เป็นปัญหาอะไร แล้วแต่ใครจะคิด แต่ในฐานะที่เป็นแม่ทัพภาคใต้ เราไม่เคยคิดว่ามีปัญหากับใคร เพราะเราทำการเมืองเพื่อปากท้องประชาชน ดังนั้นในแง่ความขัดแย้งเราไม่มี”

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าส.ส.กี่คน นางนาที กล่าวว่า 20 บวก ถือว่ามากหรือไม่ จาก 58 เขต ซึ่งเราขอแค่ 20 บวก ไม่ได้อะไรมากมาย และหากเราได้ 20 บวก จะทำให้ภาคใต้โตอย่างต่อเนื่อง และสร้างรายได้ให้กับประเทศมหาศาล เช่น จ.พัทลุง โต 400% 

ส่วนที่ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะเอา 40 ที่นั่งในพื้นที่ภาคใต้นั้น นางนาที กล่าวว่า “ดิฉันมักน้อย ขอแค่ 20 บวกพอ ทั้งฝั่งอันดามันและอ่าวไทย ถ้าหากพี่น้องให้โอกาส พวกเราจะทำให้ดู และทำให้ภาคใต้มีรายได้ ให้ประชาชนอย่างมหาศาล และที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำแบบขาดๆหายๆ”