"วราวุธ" ย้ำ "ส.ส.ชทพ." ร่วมประชุมรัฐสภา กราบขออภัย ปชช. ที่สภาล่มซ้ำซาก

"วราวุธ" บอก ส.ส.ชทพ. พร้อมร่วมประชุมรัฐสภา 15 สิงหา ไม่มั่นใจ ร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง เสร็จตามกรอบเวลา ระบุขึ้นอยู่กับสถานการณ์

         นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 15 สิงหาคม นี้ เพื่อพิจารณา  ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่...) พ.ศ... ว่า ส.ส.ของพรรคจะพยายามมาร่วมให้ทันการประชุม ซึ่งยอมรับว่าส.ส.บางคนอาจติดภารกิจ ส่วนกรณีที่การประชุมรัฐสภาล่มบ่อยครั้งจนถูกวิจารณ์นั้น ตนเข้าใจได้ว่าเป็นสิทธิ แต่ตนไม่อยากให้สภาผู้แทนราษฎร รวมถึงรัฐสภาโดยวิจารณ์ แต่เมื่อทำให้ผิดหวังตนต้องกราบขออภัยประชาชนด้วย

        นายวราวุธ กล่าวด้วยว่าส่วนวันที่ 15 สิงหาคมนี้ รัฐสภาจะเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ให้แล้วเสร็จทันตามกรอบ 180 วัน หรือไม่ ต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง

 

          "ตราบใดที่ยังมีเวลาเหลืออยู่ ซึ่งวันที่ 15 สิงหาคมเป็นวันสุดท้ายที่จะครบ 180 วัน ตามกรอบที่กฎหมายกำหนดก็ถือเป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่สถานการณ์ในวันที่ 15 สิงหาคมต้องมาพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งเราก็คงทำตามปกติ โดยพอมีปัจจุบันทันด่วนแบบนี้ เชื่อว่าส.ส. หลายคนก็คงมีการนัดหมายและสิ่งที่ต้องดำเนินการอยู่ ซึ่งก็แล้วแต่ส.ส.แต่ละคนจะดำเนินการอย่างไร" นายวราวุธ กล่าว