“อนุพงษ์” ยัน “ประวิตร” ปัดเสียบ “นายกฯ” แทนน้อง ลั่น 3ป. มาด้วยกันไปด้วยกัน

“อนุพงษ์” ยัน “ประวิตร” ปัดเสียบ “นายกฯ” แทนน้อง ลั่น 3ป. มาด้วยกันไปด้วยกัน

“อนุพงษ์” ปัด จับเข่าคุย “ประวิตร” ถึงสูตรคำนวณปารตี้ลิสต์ หาร100 เมินตอบ พี่ใหญ่ เหมาะเป็น “นายกฯ” หรือไม่ ร้องโอ้ย ไม่ใช่แน่นอน รับไม้ต่อ “ประยุทธ์” มาด้วยกันไปด้วยกัน โยน ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาด 8ปี นายกฯ เชื่อมั่นในระบบก็จบ ไม่มีแผนสำรอง วางทายาท 3ป. ลั่น ไม่สนใจลงเลือกตั้ง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย กล่าวถึงการเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า ขอให้ท่านมีความสุขแข็งแรง และยืนยันไม่ได้พูดคุยกันเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็บอกว่า ไปเขียนอะไรกันเองไม่เห็นมีอะไร และยืนยันไม่ได้มีการพูดคุยประเด็นกับสูตรหาร 100 อีกด้วย 

เมื่อถามว่า มองว่าพล.อ.ประวิตร อายุ 77 ปี มี สุขภาพร่างกายแข็งแรงมีโอกาสหรือไม่ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ให้ตนพูดก็จะกลายเป็นประเด็นอีก 

เมื่อถามว่า มีโอกาสหรือไม่หากประเมินจากสุขภาพของพล.อ.ประวิตร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่าพูดง่ายๆ ท่านก็ยังทำไหว ก็คงถือว่าดีที่ท่านจะทำได้

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่พล.อ.ประวิตร จะรับไม้ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อีก 2 ปี หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่  พล.อ.อนุพงษ์ ถึงกับอุทานว่า "โอ้ย คงไม่ใช่หรอกมั้ง ไม่ใช่แน่นอน บอกตรงๆคงไม่ใช่"

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่าพล.อ.ประวิตรไปพร้อมกับพล.อ.ประยุทธ์ มาด้วยกันไปด้วยกันใช่หรือไม่พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แน่นอน ถูกต้อง

 

เมื่อถามถึงกรณีวาระ 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์  พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้จริงๆ ใครจะตอบได้พูดไปไม่ได้ และเป็นประเด็นกฎหมายทั้งหมด จะไปวิเคราะห์หรือให้ความเห็นไม่ได้ ออกมาอย่างไรก็ตามผู้มีอำนาจหน้าที่คือศาลรัฐธรรมนูญ หากทำใจให้ได้อย่างนั้นก็จบ เราไม่รู้และไม่มีหน้าที่ ดังนั้น ผลการพิจารณาออกมาอย่างไรก็ต้องเชื่อมั่นในระบบก็จะจบ

 

เมื่อถามว่า ได้มีการเตรียมแผนรองรับหากผลตัดสินศาลรัฐธรรมนูญออกมาหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เมื่อถามย้ำว่า ต้องมีทายาท 3 ป.หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ต้องมี 

 

เมื่อถามถึงการแต่งตั้งโยกย้ายในช่วงนี้ ได้มีการสั่งให้เร็วขึ้น เพื่อเกิดกรณีศาลสั่งให้นายกฯหยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วมีการปรับย้ายไม่ได้ หรือเป็นการปรับเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งใช่หรือไม่พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นการปรับตามปกติและเป็นการปรับในระนาบเดียวกัน และคงไม่จำนวนมาก ส่วนตำแหน่งอธิบดีที่ว่างอยู่ 3 ตำแหน่งนั้น ขึ้นอยู่กับปลัดกระทรวงมหาดไทยจะพิจารณาว่าใช้แนวทางอย่างไร คงไม่ต้องกังวลอยู่ในความรับผิดชอบของปลัดฯ

เมื่อถามว่าส่วนตัวไม่สนใจลงเลือกตั้งใช่หรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า"ไม่"