มติ"ชทพ." ให้ "ส.ส."ร่วมประชุมรัฐสภา ย้ำเป็นหน้าที่ของส.ส.

มติ"ชทพ." ให้ "ส.ส."ร่วมประชุมรัฐสภา ย้ำเป็นหน้าที่ของส.ส.

"กัญจนา" เผย มติพรรคชาติไทยพัฒนา ให้ส.ส.ร่วมประชุมรัฐสภา 10สิงหา เพราะเป็นหน้าที่ส.ส. แต่ "ณัฐวุฒิ-วราวุธ" ติดงานในพื้นที่

        น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา  เปิดเผยถึงผลการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนาว่า พรรคมีมติให้ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมการประชุมรัฐสภา วันที่ 10 สิงหาคม นี้  เพราะเป็นหน้าที่สำคัญของส.ส. แต่ ส.ส. ของพรรค จำนวน 2 คนที่ติดภารกิจและต้องเดินทางไปต่างจังหวัด คือ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี ที่จะเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในช่วงต้น ส่วนช่วงบ่ายติดงานสำคัญในพื้นที่ และนายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ต้องเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปฏิบัติภารกิจร่วมพิธีเปิดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ที่สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้นายวราวุธแจ้งต่อที่ประชุมพรรคไว้ว่าจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯในเวลา 14.00 น. เพื่อเข้าร่วมประชุมรัฐสภา ขณะเดียวกันนายวราวุธก็ได้ทำจดหมายลาที่ประชุมไว้เผื่อว่ารัฐสภาล่มไปก่อน

         น.ส.กัญจนา กล่าวยย้ำว่าสภาจะไม่ล่มเพราะพรรคชาติไทยพัฒนาเพราะถือว่าการทำหน้าที่ส.ส.ต้องเข้าประชุม ส่วนที่วันที่ 10 สิงหาคม เป็นวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ระบุว่า หากส.ส.ไม่ได้ไปร่วม กำนันผู้ใหญ่บ้านเขาคงเข้าใจ ว่ามีวาระคือวันประชุมสภาที่สำคัญ ซึ่งเป็นหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเช่นกัน

 

           หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวด้วยว่าสำหรับการลงมติ เมื่อเราโหวตเห็นชอบในวาระล่าสุดไปแล้วเราจะมากลับคำคงไม่ได้ เราก็ต้องรับในวาระ 2 และ 3 ส่วนนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ฐานะเลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่…) พ.ศ…… และร่างพ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่..) พ.ศ…. ที่ยึดหลักการโหวตรับสูตรการ 100 มาตั้งแต่ต้น.