"อนุทิน" แจง ไม่ได้สั่ง "อสม." ไปต้อนรับคณะ "ภท." ที่ กระบี่

"อนุทิน" แจง ไม่ได้สั่ง "อสม." ไปต้อนรับคณะ "ภท." ที่ กระบี่

“อนุทิน” ปัดสั่ง อสม. ร่วมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย เสาร์นี้ ข้องใจ สื่อลงข่าวไลน์หลุด ชี้ ไม่เป็นความจริง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคภูมิใจไทยเตรียมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส กระบี่ 13 สิงหาคมนี้ แต่มีไลน์หลุดว่านายอนุทิน สั่งให้เจ้าหน้าที่เกณฑ์ อสม. ไปต้อนรับและร่วมงาน โดยยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องจริง การลงพื้นที่เรื่องการเมือง เป็นเรื่องของ ส.ส.พื้นที่ที่จะพาไปพบประชาชน ไม่เกี่ยวกับ อสม. ซึ่ง อสม.จะพบตนก็ต่อเมื่อลงพื้นที่ไปในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพราะเวลาลงพื้นที่ อสม. ก็จะมาพูดคุยเพื่อเสนอปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะ และความ ต้องการของ อสม. ที่จะให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ทำให้ 

นายอนุทิน ระบุว่า จะลงพื้นที่ทางการเมืองในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากวันศุกร์นี้เป็นพระราชพิธีสำคัญ ตนต้องเข้าร่วม โดยจะไปที่ จ.กระบี่และพังงา เพื่อเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งเป็นภารกิจปกติไม่เกี่ยวกับราชการ 

นายอนุทิน กล่าวย้ำอีกว่า ไม่มีการเกณฑ์ใดๆ ทั้งสิ้น เหตุใดผู้สื่อข่าวไปลงว่ามีไลน์หลุด เป็นการนำเสนอข่าวที่ผิด เพราะไม่ใช่ความจริง