“ประวิตร”หลุด“ประยุทธ์”นั่งนายกฯอีก2ปี-ปัดสั่งส.ส.พปชร.โดดประชุมสภา

“ประวิตร”หลุด“ประยุทธ์”นั่งนายกฯอีก2ปี-ปัดสั่งส.ส.พปชร.โดดประชุมสภา

“ประวิตร”หลุด “ประยุทธ์”นั่งนายกฯอีก2ปี-ออกตัวไม่คิดเป็นนายกฯแทน เผยพปชร.เสนอชื่อแคนดิเดต บอกแล้วแต่สมาชิกพรรค ปัดสั่งส.ส.พปชร.โดดสภา กั๊กจับมือกับเพื่อไทยเป็นเรื่องอนาคต

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีตั้งข้อสังเกตพปชร. ชู พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯว่า ไม่ใช่ ทุกอย่างอยู่ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม นายกฯไม่ครบ 8 ปีก็ไปต่อไป เมื่อครบแล้วก็ว่ากันว่าจะเอาใคร ไม่ใช่ตน

เมื่อถามว่าพล.อ.ประวิตร พร้อมเป็นนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะไปพร้อมได้อย่างไร ผมยังไม่ได้คิดเลย นายกฯ ยังอยู่ต่ออีก 2 ปี” เมื่อถามว่าหมายถึงสมัยหน้าใช่หรือไม่ รองนายกฯ บอกว่า "อ้า ก็ว่าไป"

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่สะดุดประเด็น 8 ปี เลือกตั้งสมัยหน้าพปชร. จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องเสนอ เมื่อถามว่าจะเสนอหัวหน้าพรรคพปชร. ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่สมาชิกเขาประชุมกัน เขาว่าอย่างไรก็ว่ากัน ไม่ใช่ตนคนเดียวเพราะพรรคคือพรรคไม่ใช่ตน ตนไม่ได้ตั้งพรรคนี้ขึ้นมา ทุกคนร่วมกันตั้งทุกคน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพปชร. จะปล่อยให้การพิจารณาร่างพ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ไม่แล้วเสร็จภายใน180 วัน หรือ ในวันที่ 15 ส.ค. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปยุ่งอะไรเป็นเรื่องของสมาชิกพรรคเขาว่ากันเองและในวันที่10 ส.ค. ส.ส.จะเข้าร่วมประชุมจะไปสั่งเขาได้อย่างไร เขาจะเข้าหรือไม่เข้าจะไปรู้เหรอ ตนไม่รู้หรอก ไม่รู้จริงๆ ส่วนส.ว.ก็ขอให้เป็นเรื่องส.ว. จะไปสั่งอะไรเขาได้

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวพปชร. จะล็อบบี้ส.ว.สายพล.อ .ประวิตร ให้ยื้อเวลาพิจารณากฎหมายลูก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ส.ว.ไม่มีสายใคร สายลุงป้อมที่ไหน ไม่มีสายลุงตู่ ลุงป้อม เพราะ ส.ว.มีคณะกรรมการสรรหาเข้ามาจะมีสายได้อย่างไร”

เมื่อถามว่ามองความได้เปรียบเกี่ยวกติกาเลือกตั้งหาร 100 กับหาร 500 อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ตนอะไรก็ได้ทั้งนั้น ตนไม่คิดเพราะเอาส.ส.เขตเป็นหลัก

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพล.อ.ประวิตร ดิวกับพรรคนั้นพรรคนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมจะดิว กับใคร ผมไปต่างจังหวัดทุกวันสื่อก็เห็น ผมจะดิวกับใคร ผมกลับบ้านก็นอน ตื่นเช้ามาก็ทำงาน ทำงานทั้งวัน จะไปดิวกับใคร ผมดิวกับใคร “

ถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่าดิวกับพรรคเพื่อไทย (พท.) พล.อ.ประวิตร ” โอ๊ย ไปที่ไหนไม่เจอใครเลย ยังไม่เจอให้เลยครับ นะครับเข้าใจด้วยสื่ออย่าคิดเอาเอง สื่อคิดเองทั้งนั้นข่าวทั้งหมด ออกจากผู้สื่อข่าวที่คิดเอง ที่คิดเอง เออเอง”

เมื่อถามว่าหากเป็นเช่นนี้ในอนาคตไม่มีทางที่พปชร. จะจับมือกับพท. พล.อ.ประวิตร ตอบว่า จะไปรู้ได้อย่างไร เรื่องของอนาคต อนาคตสื่อรู้หรือไม่ เมื่อถามย้ำว่ามีแนวโน้มเป็นไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ จริงๆ ใครจะไปรู้อนาคต ให้ผลเลือกตั้งออกมาก่อนแล้วค่อยว่ากัน”.