ส.ส.กระบี่ภท. โต้ไลน์หลุด ปัด เกณฑ์อสม.ร่วมงานเปิดตัว "ว่าที่ผู้สมัครส.ส."

ส.ส.กระบี่ภท. โต้ไลน์หลุด ปัด เกณฑ์อสม.ร่วมงานเปิดตัว "ว่าที่ผู้สมัครส.ส."

ส.ส.กระบี่ ปัด เกณฑ์อสม.ร่วมงานพรรคภูมิใจไทย เปิดตัวว่าที่าผู้สมัครส.ส.กระบี่ 13 ส.ค.นี้ ชี้ เป็นการทำลายของพรรคฝ่ายตรงข้าม

นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวไลน์หลุด โดยอ้างว่าพรรคภูมิใจไทยมีการเกณฑ์อาสาสมัครสาธารณสุขประจำ
อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่ จ.กระบี่ เข้าร่วมงานแถลงนโยบาย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ของพรรคภูมิใจไทย ในวันที่ 13 ส.ค.นี้ ว่า ไม่มีการเกณท์อสม.มาร่วมงานแน่นอน เพียงแต่เมื่ออสม. รู้ว่ารัฐมนตรีมาร่วมงานดังกล่าวด้วย ซึ่งเขามีความศรัทธาทำให้อยากมาร่วมรับฟัง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของอสม.ที่เป็นกลุ่มพรรคการเมืองฝ่ายตรงกันข้าม มีการพิมพ์ข้อความต่อ ในลักษณะที่ทำให้เข้าใจได้ว่ามีการเกณฑ์อสม.

 “เป็นการทำลายของพรรคฝ่ายคู่แข่ง ซึ่งเขาอยู่ในอสม. แล้วส่งต่อข้อความกันเอง ไม่มีไลน์ผม ไม่มีไลน์ข้าราชการ เป็นไลน์กลุ่มอสม.ในพื้นที่ที่พิมพ์ข้อความ ก๊อปปี้แล้วส่งต่อกัน และผมก็ไม่ได้อยู่ในกลุ่มไลน์เขา” นายสฤษฏ์พงษ์ ระบุ

นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาไม่ว่าจะมีงานที่จังหวัดไหน อสม.จะมาร่วมงานเองโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพื่อมารับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์ หรือบางครั้งอาจจะมายื่นหนังสือ จึงไม่ใช่เรื่องที่ตนต้องกังวล เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด