"บ้านใหญ่นครปฐม" โบกมือลา “ชทพ.” ภูมิใจไทย เวลคัม “สะสมทรัพย์”

"บ้านใหญ่นครปฐม" โบกมือลา “ชทพ.” ภูมิใจไทย เวลคัม “สะสมทรัพย์”

มีกระแสว่า สองบ้านใหญ่ไม่ลงรอยกันเท่าไร ว่ากันว่า มีรายการ “คุณขอมา”หลายครั้ง โดยต่อสายตรงไปยัง “บ้านใหญ่สุพรรณบุรี” ปลายสายตอบรับดิบดี แต่ไม่นำไปสู่การปฏิบัติ แถมขอม้ากลับได้มด ไม่ตรงสเปคตามคำขอ ทำให้ “คนใหญ่” ทุบโต๊ะไม่พอใจ

แม้ “เผดิมชัย สะสมทรัพย์” ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จะพยายามอธิบายจุดยืนด้วยเหตุผลในการขัดมติพรรค โหวตสวน “อู๊ดด้า” จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในศึกซักฟอกเที่ยวสุดท้ายที่ผ่านมา โดยอ้างว่าไม่พอใจการชี้แจงปมทุจริตถุงมือยางของ อคส.ที่ยังคลุมเครือ

แต่วงในการเมืองรู้กันว่า เหตุผลที่แท้จริง ไม่เป็นอย่างที่ “เผดิมชัย” กล่าวอ้าง อีกทั้งไม่มีการแจ้งให้ “หนูนา” กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา รับทราบมาก่อน ตามกฎกติกามารยาทการเมืองที่ควรจะเป็น

หากย้อนไปช่วงก่อนการเลือกตั้งปี 2562 “เผดิมชัย-ตระกูลสะสมทรัพย์” เปิดตัวชัด หนุน “ขั้วประยุทธ์” มีภาพปรากฎ ออกรอบก๊วนกอล์ฟด้วยกันอย่างน้อย 2 ครั้ง
 

เห็นได้ชัดว่าสถานะของ “เผดิมชัย” ในพรรคชาติไทยพัฒนา ค่อนข้างเป็นเอกเทศ ไม่ขึ้นตรงกับ “บ้านใหญ่สุพรรณบุรี”

แถมดีกรี “บ้านใหญ่นครปฐม” เมื่อเปรียบมวยกับ “หนูนา-เสี่ยท็อป วราวุธ” สองทายาทบรรหารแล้ว ถือเป็นกระดูกคนละเบอร์ 

อีกทั้ง ระยะหลังมานี้ มีกระแสว่า สองบ้านใหญ่ไม่ลงรอยกันเท่าไร ว่ากันว่า มีรายการ “คุณขอมา”หลายครั้ง โดยต่อสายตรงไปยัง “บ้านใหญ่สุพรรณบุรี” ปลายสายตอบรับดิบดี แต่ไม่นำไปสู่การปฏิบัติ แถมขอม้ากลับได้มด ไม่ตรงสเปคตามคำขอ ทำให้ “คนใหญ่” ทุบโต๊ะไม่พอใจ

โดยมีการเปรียบเทียบกับ “บ้านใหญ่อีสานใต้” ที่ขอมดได้ม้า ขอเล็กได้ใหญ่ จัดเต็มเปย์หนัก จน “บ้านใหญ่นครปฐม” เริ่มไขว้เขว
 

มีบางคนซุบซิบกันว่า ล็อตล่าสุด แทบไม่ต้องขอ “บ้านใหญ่อีสานใต้” จัดให้แบบสมน้ำสมเนื้อ

ดังนั้น ฟันธงได้เลยว่า เลือกตั้งรอบหน้า “บ้านใหญ่นครปฐม” มีโอกาสย้ายพรรค มาสวมแจ๊คเก็ต “สีน้ำเงิน” ค่อนข้างสูง 

แถมยังมีเงื่อนไขที่น่าสนใจ หากกวาด ส.ส.ยกจังหวัด เอาไปเลย 1 เก้าอี้รัฐมนตรี ดีลดีๆ แบบนี้ ล่อใจให้ย้ายค่าย จนยากที่จะปฏิเสธ