“สุชาติ” ถามหา คนรับผิดชอบ เหตุ คานสะพาน พระราม2 หล่นทับคนตาย จี้ สตง. สอบสัญญา

“สุชาติ” ถามหา คนรับผิดชอบ เหตุ คานสะพาน พระราม2 หล่นทับคนตาย จี้ สตง. สอบสัญญา

“สุชาติ” ชี้ คานสะพาน พระราม2 หล่นทับรถยนต์ จนมีผู้เสียชีวิต ต้องหาสาเหตุที่แท้จริง “กรมทางหลวง” ต้องให้ความกระจ่าง หวั่นกระทบความน่าเชื่อถือโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศ ลั่น ผู้เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ จี้ “สตง.” ตรวจสอบสัญญาถูกต้องหรือไม่

นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงกรณีคานสะพานกลับรถหล่นทับรถยนต์ ที่ถ.พระราม 2 จนมีผู้เสียชีวิตว่า เส้นทางดังกล่าวตนใช้สัญจรอยู่เป็นประจำเพื่อเดินทางไปกลับกรุงเทพฯและเพชรบุรี และหลังเกิดเหตุ ตนก็นำเรื่องดังกล่าวหารือในที่ประชุมสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ผิดพลาด หรือโครงสร้างสะพานมีปัญหานั้น ข้อเท็จจริงตรงนี้มีความสำคัญมาก ถ้ากรมทางหลวงไม่ชี้ถึงสาเหตุที่แท้จริงจะทำให้กระทบต่อความน่าเชื่อถือของโครงสร้างพื้นฐานทั่วประเทศ 

นายสุชาติ กล่าวว่า จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญหลายคนมีแนวโน้มว่าน่าจะเกิดจากการวางแผนรื้อถอนที่ผิดพลาด หรือประมาท การควบคุมดูแลเป็นไปตามมาตรฐานหรือไม่ ในขณะที่มีการซ่อมแซมโดยมีการสัญจรไปมาอยู่ข้างล่าง 

“ผมต้องถามหาความรับผิดชอบของนายสมบัติ ประภพรัตนกุล ผู้อำนวยการศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่3 ปทุมธานี และขอให้ผู้ว่าสตง. เข้ามาตรวจงานสัญญาถูกต้องหรือไม่” นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า การเดินทางผ่าน ถ.พระราม2 ตลอด 30ปีที่ผ่านมา มีอยู่2วัน คือวันที่รถติดมาก และวันที่รถติดมากที่สุด ไปหัวหิน-ชะอำ ใช้เวลา4ชั่วโมง กระทบการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจมหาศาล