"หมอระวี" ซัดไม่ใช่ลูกผู้ชาย 2พรรคใหญ่ เตะถ่วง พิจารณาร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง

"หมอระวี" ซัดไม่ใช่ลูกผู้ชาย  2พรรคใหญ่ เตะถ่วง พิจารณาร่างพ.ร.ป.เลือกตั้ง

“หมอระวี” แฉต้นตอประชุมรัฐสภาล่ม เหตุพรรคร่วมรัฐบาล สั่ง ส.ส.กลับบ้าน ซัดคนเล่นเกมไม่ใช่ลูกผู้ชาย จงใจทำประชุมล่ม หวังฟื้นสูตรคำนวณด้วย100 คนหาร จี้ “ชวน”รับผิดชอบหากไม่เปิดประชุมร่วม 9 สิงหาา

          นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่การประชุมร่วมรัฐสภา ล่มเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ทำให้ไม่สามารถพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.​(ฉบับที่...) พ.ศ.... วาระสองต่อเนื่อง ได้ ว่า ตนทราบว่ามีพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง ออกคำสั่งให้ส.ส.ในพรรคลงชื่อร่วมประชุมแล้วกลับบ้าน แต่มีส.ส.บางคนไม่ทำตาม และร่วมประชุม ทำให้มีตัวแทนมาไล่ส.ส.ให้กลับบ้าน โดยอ้างว่านายสั่งให้กลับ ทั้งนี้ส.ส.พรรคเล็กบางคนยังถูกตวแทนมาสั่งให้กลับบ้านเช่นกัน ทำให้ส.ส.หายไปจำนวนมาก จนในที่สุดประชุมล่ม

 

            "การประชุมล่มเมื่อวาน  ผมไม่คิดวาจะมีการเล่นเกมใต้โต๊ะ ชกใต้เข็มขัด ทำในสิ่งที่ไม่ควรจะทำ ทำให้สภาเสื่อมเสีย   แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ สภาล่มไม่ได้เกิดจากเหตุสมาชิกไม่ครบแบบทั่วไป แต่เกิดจากการเล่นเกมของพรรคใหญ่อันดับหนึ่งและสอง ที่สมาชิกไม่ยอมแสดงตนร่วมประชุม มีความพยายามจะคว่ำการประชุมให้ได้ เพื่อที่กฎหมายลูกจะไม่สามารถมีโอกาสเข้าสภาได้ และต้องย้อนกลับไปใช้สูตรคำนวณหาร 100 ผมรับไม่ได้ ถ้ามาเล่นนอกกติกาแบบนี้ ไม่ใช่วิธีที่ลูกผู้ชายทำกัน”นพ.ระวี กล่าว

          นพ.ระวี กล่าวต่อว่า สำหรับการนัดประชุมร่วมรัฐสภาครั้งต่อไป จากที่ตนได้พูดคุยกับนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ซึ่งเคยรับปากว่าจะมีการประชุมร่วมในวันที่ 9-10 สิงหาคม และมั่นใจว่าจะสามารถพิจารณากฎหมายลูกทัน ตนจึงเชื่อถือ โดยไม่ขอเสนอเลื่อนระเบียบวาระประชุม แต่กลับพบว่ามีการเตะถ่วงมาตลอดตั้งแต่วันแรก แต่หากการประชุมร่วมรัฐสภาไม่เกิดขึ้นตามที่หารือกับนายชวน  ตนขอให้นายชวน รับผิดชอบ ส่วนองค์ประชุมจะล่มอีกหรือไม่ เป็นเรื่องนอกเหนืออำนาจของประธาน ถือว่าได้พยายามดีที่สุดแล้ว.