“วรนัยน์” ป้อง "ชัชชาติ" วิ่ง-ไลฟ์ จนรู้ปัญหาน้ำท่วม ชี้ ถ้าแก้ไม่ได้ค่อยซัด

“วรนัยน์” ป้อง "ชัชชาติ" วิ่ง-ไลฟ์ จนรู้ปัญหาน้ำท่วม ชี้ ถ้าแก้ไม่ได้ค่อยซัด

“วรนัยน์” ป้อง "ชัชชาติ" ไม่ต้องไปว่าชอบวิ่ง ชอบไลฟ์ ชี้ เป็นการค้นหาความจริง จนมีข้อมูลอื้อ รู้สาเหตุของปัญหา "น้ำท่วม" แขวะ ถ้า ผู้บริหารอยู่แต่ออฟฟิศจะเห็นอะไร แนะ ก่อนถึงฤดูฝนปีหน้า ถ้ายังไม่แก้ ค่อยซัดให้กระเจิง เลือกตั้ง ไม่ต้องกาให้ประชาธิปไตย

นายวรนัยน์ วาณิชกะ หัวหน้าพรรครวมไทยยูไนเต็ด โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวผ่านเพจVoranai Vanijaka-วรนัยน์ วาณิชกะ ระบุว่า ผู้รู้ตรวจสอบด้วยข้อมูล ผู้อิจฉาตรวจสอบด้วยความหมั่นไส้ โดยเขตบางซื่อเป็นเขตที่มีพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซากระดับต้นๆในกทม. ซึ่งไม่แปลก เพราะคลองบางซื่อไม่ได้ขุดลอกมา 13 ปีแล้ว และที่สถานีสูบน้ำคลองบางซื่อ เครื่องสูบน้ำเก่าแก่ถึง 15 ปีแล้ว

นายวรนัยน์ ระบุว่า จาก 190 สถานีสูบน้ำทั่วกทม. มีเครื่องสูบน้ำอายุเกิน 15 ปี อยู่ 300 เครื่องจาก 733 เครื่องสูบน้ำในกทม. มีเสีย 22 เครื่อง จาก 523 ประตูระบายน้ำ มีชำรุด 14 แห่ง ท่อระบายน้ำอุดตัน ก็แน่สิ ขยะเต็มเมืองขนาดนั้น กทม.มีเครื่องเก็บขยะ 263 ตัว ชำรุดเสีย 63 ตัวตัวเลขพวกนี้เอามาจากรายงานข่าว ซึ่งสื่อก็เอามาจากตัวเลขที่ถูกรายงานสดในไลฟ์ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. หากผู้บริหารนั่งทำงานแต่ในออฟฟิศเต็มไปด้วยดอกลาเวนเดอร์อ่านแต่รายงานที่หน่วยงานปรุงแต่งด้วยกลิ่นลาเวนเดอร์ จะได้เห็นตัวเลขแบบนี้หรือไม่

นายวรนัยน์ ระบุอีกว่า เพราะฉะนั้น ด้วยความเคารพ ไม่ต้องไปว่าเขาหรอกที่เขาชอบวิ่งชอบไลฟ์ เวลาเขาวิ่ง เขาก็วิ่งไปค้นหาความเป็นจริง เวลาเขาไลฟ์ เขาก็ไลฟ์เพื่อให้เราได้ข้อมูลความเป็นจริงคือข้อมูล ข้อมูลคือความรู้ ความรู้คือความฉลาด ไม่ต้องไปเชียร์เขาก็ได้ แต่ควรให้เครดิตในมิติใหม่ของการทํางาน 

ทั้งนี้ ถ้าอยากจะด่า ก็ไม่ยากเลย ตั้งสติ สูดหายใจลึกๆ ก่อนถึงฤดูน้ำท่วมปีหน้าตรวจสอบว่า เครื่องสูบน้ำและเครื่องเก็บขยะที่เก่าหรือชำรุด ได้เปลี่ยนแล้วหรือยัง ประตูระบายน้ำที่เสีย ได้ซ่อมแล้วหรือยัง คลองทุกคลอง ได้รับการขุดลอกแล้วหรือยัง ทุกอย่างต้องตรวจสอบได้ เพราะผู้ว่ามีนโยบาย Open Data 

"หากทั้งหมดยังไม่ได้ร้บการแก้ไข ตอนนั้นแหละ ซัดผู้ว่าฯกทม.ให้กระเจิงเลย เลือกตั้งครั้งหน้าไม่ต้องไปโหวตให้ประชาธิปไตย เขาก็ทํากันแบบนี้แหละ" นายวรนัยน์ ระบุ