"ประวิตร" มั่นใจ กระแส "พปชร." รับ "พรรครวมแผ่นดิน" พันธมิตรกัน

"ประวิตร" มั่นใจ กระแส "พปชร." รับ "พรรครวมแผ่นดิน" พันธมิตรกัน

"ประวิตร" เผย ไม่รู้พรรครวมแผ่นดิน จะกวาด 25 ส.ส. จากไหน ยอมรับ เป็นพันธมิตรกัน โยนถามหนุน ประยุทธ์ หรือไม่ ลั่น ยังมั่นใจ "พปชร." โว กระแสดี ปชช.มาต้อนรับกันเต็ม เผย "นายกฯ" ไม่เครียด ปม8ปี ปัดตอบนั่ง นายกฯ รักษาการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงการเปิดตัวตั้งพรรครวมแผ่นดิน ของพล.อ.​วิชญ์ เทพหัสดิน​ ณ​ อยุธยา​ ว่า​ ก็ตั้งพรรคแล้ว​ ตนเองจะทำอะไรได้​ พล.อ.วิชญ์ อยากทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ​ ตนไม่ได้มีคำแนะนำอะไร 

เมื่อถามว่า ที่พรรครวมแผ่นดิน คาดหวังว่าจะได้​ ส.ส.​ 25 ที่นั่ง จะซ้ำซ้อนกับพรรคพลังประชารัฐ​ หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ไม่รู้เขาจะเอามาจากไหนบ้าง​ ที่บอกว่าจะเอาเก้าอี้พื้นที่ภาคกลาง​ ตนเองไม่รู้​ และไม่ทราบ​ แต่ยืนยันว่า​ พรรครวมแผ่นดิน​ เป็นพรรคพันธมิตรกันเพราะรู้จักกัน 

เมื่อถามว่า พรรครวมแผ่นดินจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์​  จันทร์โอชา​ เป็นนายกรัฐมนตรี​ หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ให้ไปถามทางพรรคนั้นเอง

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีพรรคเกิดขึ้นใหม่มากมาย​ พรรคพลังประชารัฐ​ ยังคงมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งหน้าอยู่หรือไม่​ นั้น​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ ตนก็ต้องมั่นใจ​ เพราะหากไม่มั่นใจก็คงไม่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชา​รัฐ​ ก็ได้ตั้งขึ้นมา​ 3-4 ปี​ แล้ว ส่วนการลงพื้นที่จ.หนองคาย ในวันที่ 6 ส.ค.นี้​ จริงๆแล้วไม่ได้มีการลงพื้นที่แค่​ จ.หนองคาย​ เท่านั้น​ โดยวานนี้(1 ส.ค.) ตนได้มีการลงพื้นที่​ จ.สกลนคร​ และไปทั่วประเทศ​ มีกำหนดการลงพื้นที่ภาคใต้​ จ.ตรังและจ.พังงา​ ในสัปดาห์หน้า

เมื่อถามว่า กระแสตอบรับดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า​ "ไม่ได้ดูภาพเหรอ​ ประชาชนมากันเต็มพื้นที่เลย" 

เมื่อถามว่า กังวลกรณีการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าไม่กังวล 

เมื่อถามว่า ได้เตรียมแผนสำรองอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เตรียมอะไร 

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ในเรื่องนี้หรือไม่และพล.อ.ประยุทธ์เตรียดอะไรหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะตลอด ไม่เครียดหรอกนายกฯ เจอสื่อแล้วคงเครียดมั้ง 

เมื่อถามว่า​ พี่น้อง​ 3 ป.รักกันกลมเกลียว​ใช่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ “โหถาม” ​

เมื่อถามว่า พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี​รักษาการหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าวก่อนเดินทางออกจากทำเนียบฯ ทันที