"นายกฯ" ย้ำ ยังอยู่ "พปชร." ลั่น ไม่ได้สั่งตั้ง "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

"นายกฯ" ย้ำ ยังอยู่ "พปชร." ลั่น ไม่ได้สั่งตั้ง "พรรครวมไทยสร้างชาติ"

"นายกฯ" แจง "พีระพันธุ์" เข้าพบ รายงานแก้ปัญหาความเดือดร้อน ปชช. ไม่ได้คุยการเมืองกันมาก ให้กำลังใจทุกพรรค ยัน ไม่ได้สั่งตั้ง "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ตอนนี้ยังอยู่ "พปชร." รับคิดอยู่ สมัครสมาชิกพรรค เมินตอบ เสียบ หน.พรรค ชี้ ปรับครม. ยังไม่คิด

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมครม. ถึงทิศทางทางการเมืองในอนาคต ภายหลังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าพบนายกฯ เมื่อวานนี้ว่า "ผมเจอใครไม่ได้เลยเหรอ เขามารายงานในเรื่องที่ผมตั้งเขาเป็นหัวหน้าคณะทำงานติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน เขามารายงานว่ามีผลอะไรที่ไหนอย่างไร จังหวัดไหนบ้างที่ลงไปแล้ว แก้ปัญหาไปกี่รายแล้ว เรื่องการเมืองก็ไม่ได้คุยอะไรกันมากนัก เพราะท่านก็เป็นพรรคการเมืองของท่าน" 

เมื่อถามว่า มีการขอคำปรึกษานายกฯ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ปรึกษาอะไรผมล่ะปรึกษาเรื่องอะไร ทุกพรรคก็เป็นเรื่องนโยบายพรรคของเขา ผมจะไปเกี่ยวอะไรกับเขา มันก็เป็นพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่เกิดขึ้นมาใหม่แค่นั้นเอง ผมก็คาดหวังว่าทุกพรรคจะช่วยกันทำให้บ้านเมืองเราสงบเรียบร้อยมีความเจริญก้าวหน้าก็แล้วกัน ผมก็ให้กำลังใจทุกพรรค"

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนคำว่ารวมไทยสร้างชาติ ที่ตนพูดนั้น ตนพูดในวาระอื่น มั้ง เท่าที่จำได้นะเราต้องรวมพลังกันในการสร้างชาติของเรา เดินไปข้างหน้าตนพูดในนามนายกรัฐมนตรี เขาก็ไปตั้งเป็นชื่อพรรค 

"ผมไม่ได้ไปสั่งเขาตั้งชื่อพรรคนี้เมื่อไหร่ ล่ะ ผมไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคนี่หน่า" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า นายกฯ ตัดสินใจทางทางการเมืองแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่าตัดสินใจอย่างไร 

เมื่อถามว่า จะอยู่กับพรรคการเมืองไหนกันแน่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมก็อยู่พลังประชารัฐอยู่ตอนนี้ ไม่ใช่หรือ มันจะไปที่ไหนอ่ะ เขาเป็นคนสนับสนุนผมเป็นนายกรัฐมนตรี ใช่ป่าว ตอนนี้ก็ยังยืนยันอย่างนั้นไปตลอด มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า มีแนวคิดในการสมัครสมาชิกพรรคหรือไม่ นายกฯ กล่าวพร้อมพยักหน้าว่า คิดอยู่ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ในอนาคต นายกฯ กล่าวว่า "ก็ยังไม่พูด ทำไมต้องไปโน้นไปนี่ต่อไปเรื่อยๆ เธอถามแบบนี้ตนไม่ตอบ อยู่ไหนฉันก็ทำได้

เมื่อถามว่า การปรับครม. นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด