"นายกฯ" เผย ไร้สิทธิพิเศษ ถ้าถูกสั่งให้หยุดผมก็หยุด ย้ำ ยังไม่คิด "ปรับครม."

"นายกฯ" เผย ไร้สิทธิพิเศษ ถ้าถูกสั่งให้หยุดผมก็หยุด ย้ำ ยังไม่คิด "ปรับครม."

"นายกฯ" เผย ยังมีงานค้างต้องทำต่อเนื่อง ขอบ้านเมืองสงบ แจง ไร้สิทธิพิเศษเหนือใคร รับ มีคดี ไม่ใช่ไม่ถูกตรวจสอบ เวลาที่เหลือเร่งทำงานเต็มที่ เปรย ถ้าถูกสั่งให้หยุด ก็หยุด เท่านั้นเอง เผย ยังไม่คิด "ปรับครม."

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมครม. ตอนหนึ่งว่า คำถามสื่อมวลชน ตนให้โฆษกรัฐบาลเตรียมคำตอบให้ ตนก็จะขอใช้เวลาที่ตนมีอยู่ หลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะฉะนั้น งานต่างๆ ก็ยังเยอะอยู่ ที่เราต้องแก้ไขและทำอย่างต่อเนื่อง ก็ขออย่างเดียว ขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ช่วยกันรักษากฎหมาย ตนไม่ไปก้าวล่วงอำนาจใดๆ ทั้งสิ้น ก็เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรับรับผิดชอบกันเอาเอง ในการทำอะไรก็ตาม เพราะถือว่าตนก็เป็นประชาชนเหมือนกัน 

"ผมไม่มีสิทธิพิเศษอะไรเหนือคนอื่นเลยในเรื่องของกฎหมาย ผมก็รับการตรวจสอบทุกประเด็นทุกกรณี คดีต่างๆ ผมก็มีอยู่ไม่ใช่ว่าผมไม่มี ก็ต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ว่าไม่ต้องรับการตรวจสอบอะไรทั้งสิ้น คงไม่ใช่ เพียงแต่ผมมีหน้าที่ ความรับผิดชอบมากหน่อย แต่ผมก็ไปเรียกร้องอะไรจากใครเป็นสิทธิพิเศษ ไม่เหมือนคนอื่นก็ไม่ได้ ก็ต้องเท่าเทียมกันทางด้านกฎหมาย นั่นคือความเท่าเทียม" นายกฯ กล่าว 

นายกฯ กล่าวว่า ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ก็ให้ทำงาน ก็ให้ทำงานให้เร็วขึ้น แล้วก็ปลอดภัย สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ก็เท่านั้น ตนก็ย้ำมาตลอด ตั้งแต่วันแรก 7 ปีที่ผ่านมา ให้มีการติดตามสืบหา ถ้ามีเรื่องไหนที่ไม่ชอบมาพากล มีเรื่องร้องเรียน สั่งให้หยุดการกระทำ ผมก็หยุด ไม่ใช่เขาบอกให้หยุดแล้วไม่หยุด มันก็มีเรื่องต่อไปเท่านั้นเอง ผมก็หยุดเท่านั้นเอง

เมื่อถามความชัดเจนเรื่องการปรับครม. นายกฯ เดินออกจากโพเดียมแถลงข่าวทันที 

เมื่อถามว่า อยากได้ยินความชัดเจนจากปากนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด 

เมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว