ลุยยุทธการโรยเกลือ “ฝ่ายค้าน” จ่อยื่น ป.ป.ช.เช็กบิล รมต.หลังถก กม.ลูกเสร็จ

ลุยยุทธการโรยเกลือ “ฝ่ายค้าน” จ่อยื่น ป.ป.ช.เช็กบิล รมต.หลังถก กม.ลูกเสร็จ

“ก้าวไกล” ลั่นทำตาม “ยุทธการโรยเกลือ” พร้อมยื่นเรื่อง ป.ป.ช.เช็กบิล “รัฐมนตรี” หลังถก กม.ลูกเสร็จ “ธีรัจชัย” เผยมีหลายคนแน่นอน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2565 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณีจบจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า คงจะมีการดำเนินการ “ยุทธการโรยเกลือ” ในประเด็นที่มองแล้วเข้าองค์ประกอบที่จะยื่นต่อ ป.ป.ช. บางส่วนจะยื่นต่อองค์กรอิสระอื่น ๆ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเตรียมตัวที่จะร่างเป็นเสร็จ จะทยอยยื่นเรื่องไปเรื่อย ๆ จนกว่าจนกว่าจะครบ

เมื่อถามว่า จะยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. พิจารณากี่คน นายธีรัจชัย กล่าวว่า ตัวเลขยังไม่ชัดเจน เนื่องจากสัปดาห์นี้มีการพิจารณากฎหมายลูก คงต้องให้ผ่านการพิจารณากฎหมายลูกไปก่อนถึงจะมีการหารือกัน แต่ยืนยันว่าฝ่ายค้านจะมีการยื่นให้ ป.ป.ช. หลายคนแน่นอน

เมื่อถามอีกว่า จะมีการประชุมกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) เมื่อไหร่ นายธีรัจชัย กล่าวว่า ปกติแล้วฝ่ายค้านจะพูดคุยกันกันในวันนี้ (25 ก.ค.) แต่ในสัปดาห์นี้มีการประชุมในเรื่องของกฎหมายลูก โดยเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา เราเคยตกลงหลักการกันว่าจะเอาอย่างไรไว้อยู่แล้ว แต่หากจะจะประชุมในสัปดาห์นี้จะต้องหารือกันก่อน