"เผดิมชัย" แจง งดออกเสียงไว้วางใจ "จุรินทร์" ไม่มีอคติ-เรื่องส่วนตัว

"เผดิมชัย" แจง งดออกเสียงไว้วางใจ "จุรินทร์" ไม่มีอคติ-เรื่องส่วนตัว

เผดิมชัย บอกเหตุผล งดออกเสียง ไว้วางใจ "หัวหน้า ปชป." เหตุฟังเสียงชาวบ้านตลาดดอนหวาย โอดขายของไม่ได้ ก.พาณิชย์ไม่ช่วย ปัดมีบาดหมางเรื่องส่วนตัว-อคติกับปชป.

          นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์  ส.ส.นครปฐม พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการลงมติงดออกเสียงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าการลงมติงดออกเสียง ไม่มีเรื่องส่วนตัว แต่เป็นเรื่องการทำงานของกระทรวงพาณิชย์ที่ช่วยเรื่องปัญหาเศรษฐกิจของประชาชนไม่ได้ ตนฐานะส.ส.นครปฐม ในพื้นที่มีตลาดดอนหวาย เป็นตลาดเศรษฐกิจของพื้นที่ ช่วงที่ลงพื้นที่เช้า เที่ยง เย็น ได้รับฟังข้อมูลจากผู้ค้าถึงราคาสินค้า เศรษฐกิจแย่ ขายไ่ได้  ดังนั้นการลงมติจึงเป็นเรื่องการฟังเหตุและผลจากชาวบ้าน

 

 

          "บังเอิญได้รับข้อมูลจากกรสะทรวงพาณิชย์ ส่วนชาวบ้านบอกว่าสินค้าราคาแพง แย่ขายไม่ได้ เป็นตัวแปรหลายเรื่อง และชาวบ้านฝากมา  ผมฐานะผู้ใหญ่ไม่มีอคติกับใครยืนยันว่าผู้ที่ให้ความเห็นเป็นชาวบ้านการตัดสินใจการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฟังเหตุ ผล มาจากประชาชนที่ใกล้ชิดเราที่ไปงาน ไม่มีอะไรเรื่องส่วนตัวอะไร หากจะมีประเด็นกับพรรคประชาธิปัตย์ ต้องงดออกเสียงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายทุกคน” นายเผดิมชัย กล่าว

 

          นายเผดิมชัย กล่าวด้วยว่า การเข้ามาบริหารประเทศ ประชาชนเลือกคนที่ดีที่สุดมาเพื่อช่วยประเทศพ้นวิกฤต แก้ปัญหาได้  เหตุที่ตนงดออกเสียงเพราะไม่เห็นด้วย หากไม่ไว้วางใจก็แรงไป และการลงมตินั้นเป็นการตอบแทนประชาชน เมื่อลงพื้นที่ประชาชนจะได้ตบอกประชาชนได้ว่า ตนงดออกเสียง