“นายกฯ”ปัดไม่รู้แชทหลุดพรรคเล็กรับเงิน-ย้อนถามทำไมอยากให้ปรับครม.

“นายกฯ”ปัดไม่รู้แชทหลุดพรรคเล็กรับเงิน-ย้อนถามทำไมอยากให้ปรับครม.

“นายกฯ”เดินทางกลับหลังแจงสภาวันสุดท้าย-ปัดไม่รู้แชทหลุดพรรคเล็กรับเงิน ย้อนถามทำไมอยากให้ปรับครม. ขอบคุณทุกกำลังใจ น้อมรับผลออกมาอย่างไรให้สภา-ประชาชนตัดสิน บอกไม่ได้อยู่กลุ่มไหน

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางกลับเวลา 19.30 น. หลังร่วมชี้แจงญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันสุดท้าย ด้วยสีหน้าอ่อนเพลีย  โดยกล่าวว่า ขอบคุณสื่อมวลชนที่อยู่กันมาถึงเวลานี้ ขอบคุณในทุกกำลังใจที่ให้กับตน ซึ่งเข้าใจดีว่าทุกคนห่วงใยในบ้านเมืองเหมือนกัน ตนก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ให้ดีที่สุด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า อะไรที่มีปัญหากันผมไม่เคยคิด ไม่เคยจำอยู่แล้วไม่เคยมี ความจริงผมเป็นคนง่ายๆ ใจดี ดูดุบ้างอะไรบ้าง ก็เป็นนิสัยของผม แต่ผมไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้น การอภิปรายครั้งนี้ ตนถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่มีโอกาสชี้แจงในโครงการของรัฐบาลและเน้นหนักในการบูรณาการงานร่วมกันจะเห็นได้ว่าคณะรัฐมนตรีทุกคนได้พูดในกรอบงานของตัวเองและตามนโยบายของรัฐบาล

“สิ่งสำคัญที่สุด เราจำเป็นต้องมีคณะรัฐมนตรีที่เข้มแข็ง มีทั้งในส่วนของข้าราชการ ซึ่งเป็นหลักในการทำงาน ฉะนั้นผลจะออกมาอย่างไรก็แล้วแต่ก็ขึ้นอยู่กับคะแนนของสภา และความเข้าใจของประชาชนที่เป็นผู้ตัดสินเอง”
 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณอีกครั้งในกำลังใจที่ส่งมาจากทางบ้านมากมายพอสมควร ตนพยายามระมัดระวังอย่างเต็มที่ในการชี้แจง หลายอย่างอาจจะไม่ค่อยได้ดีนัก เพราะรายละเอียดเยอะมาก ซึ่งนายกฯ ก็บริหารงานทุกงานอย่างเอาใจใส่ แต่ก็ค่อนข้างมีเรื่องรกหัวอยู่เยอะเหมือนกัน 

“เพราะต้องไปรับทราบงานกระทรวงอื่นด้วยในฐานะเป็นนายกฯ แต่ในเรื่องรายละเอียดต่างๆ ได้มอบหมายให้รัฐมนตีรับผิดชอบโดยตรง และได้ชี้แจงควบคู่กันไปด้วย จึงหวังว่าพรุ่งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยแล้วเจอกันอีกครั้งแล้วกัน ขอให้เดินทางกลับด้วยความปลอกภัย”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะมีกาพิจารณาปรับรัฐมนตรีบางคนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันมากล่าวว่า "นี่เธอ ทำไมอยากปรับเหลือเกิน” เมื่อถามถึงกรณีมีการแฉแชทใบเสร็จรับเงินของส.ส.กลุ่มพรรคเล็ก นายกฯกล่าวว่า "ไลน์อะไร ไม่รู้ ผมจะไปรู้ได้ไง" เมื่อถามว่า ถ้าการคำนวณสูตร ส.ส.กลับไปหาร100จะทำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ศาลรัฐธรรมนูญ 

ทั้งนี้เมื่อนายกฯขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามอีกครั้งถึงกรณีแชทหลุดของกลุ่มพรรคเล็กจะมีการตรวจสอบอย่างไร นายกฯย้อนถามกลับว่า "ไลน์ใครละ ผมไม่ได้อยู่กลุ่มใครสักกลุ่ม จะมาถามอะไรผม จะให้ตรวจสอบอะไร" เมื่อถามว่าเหนื่อยหรือไม่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นายกฯกล่าวว่า ตนไม่เหนื่อยหรอก ถ้าสื่อมวลชนเป็นกำลังใจให้ก็ไม่เหนื่อย