"กลุ่มพรรคเล็ก" กลับลำ โหวตไว้วางใจ "สันติ" ตามบัญชา "ประวิตร"

"กลุ่มพรรคเล็ก" กลับลำ โหวตไว้วางใจ  "สันติ" ตามบัญชา "ประวิตร"

"กลุ่ม16" หารือ กลับมติ โหวตไว้วางใจ "สันติ" ตาม "ประวิตร" สั่ง พร้อมหนุน รัฐมนตรีพรรคร่วม ยกเว้น "จุติ" ที่ยืนยันไม่ไว้วางใจ จ่อหารือไฟนอล พรุ่งนี้ 08.30 น.

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มพรรคเล็กร่วมรัฐบาล ในนามกลุ่ม 16 ที่มีนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้ากลุ่ม ได้นัดหารือถึงการลงมติต่อญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในวันที่ 23 กรกฎาคม

      เบื้องต้นมีรายงานข่าวว่า จากเดิมที่ตกลงว่าจะลงมติไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น ล่าสุดได้กลับมติ โดยจะลงมติไว้วางใจนายสันติ เนื่องจากได้รับการร้องขอจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่กำชับมาเป็นพิเศษ ให้กลุ่ม16 โหวตไว้วางใจนายสันติไปแนวทางเดียวกับทุกคน เพราะเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ไม่ควรมีคะแนนโหวตต่ำกว่ารัฐมนตรีคนอื่นๆ  รวมถึงรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ  พรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ด้วย  แต่กลุ่ม 16 ยืนยันว่าจะไม่ไว้วางใจนายจุติ เช่นเดิม 

 

 

          "ทางส.ส.กลุ่ม16 ได้หารือกันถึงทิศทางการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ ต้องรอไปหารือกันอีกครั้งในเวลา 08.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ก่อนที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะลงมติกันในเวลา 10.00 น. แต่การลงมติของกลุ่ม16 จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันเช่นเดิม" แหล่งข่าวระบุ