กลุ่ม16เคาะแล้ว คว่ำ "จุติ-สันติ" มีเสียงโหวตไม่ไว้วางใจ 15คน

กลุ่ม16เคาะแล้ว คว่ำ "จุติ-สันติ" มีเสียงโหวตไม่ไว้วางใจ 15คน

"พีระวิทย์" เผยมติกลุ่ม16 ยืนยัน15เสียง ไม่ไว้วางใจ "จุติ-สันติ" แฉ "พิเชษฐ" ถูกผู้ใหญ่เรียกไปคุยให้หนุน11 รมต. พร้อม ขู่ ใครมาล็อบบี้ เจอโหวตสวนทั้งหมด

         นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ฐานะแกนนำกลุ่ม16 ให้สัมภาษณ์ถึงมติของกลุ่ม16 ต่อการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า ขณะนี้กลุ่มมีมติที่จะลงมติไม่ไว้วางใจ 2 รัฐมนตรี คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง  ส่วนรัฐมนตรีอีก 2 คนที่อยู่ในลิสต์ คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ยังรอข้อมูลจากฝ่ายค้านเพิ่มเติมก่อนที่กลุ่ม 16 จะมีมติแน่ชัดอีกครั้งในวันที่ 22 กรกฎาคม


 

         “เสียงที่จะลงมติไม่ไว้วางใจของกลุ่ม16 นั้นจะมีแตกบ้างนิดหน่อย เพราะนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะหัวหน้ากลุ่ม ถูกผู้ใหญ่เรียกไปคุยเพื่อขอให้โหวตไว้วางใจทั้ง11 รัฐมนตรีตามมติของพรคพลังประชารัฐและยังขอให้นายพิเชษฐ มาคุยกับสมาชิกกลุ่ม16  เพื่อขอให้โหวตไว้วางใจ แต่เรื่องนี้กลุ่ม16 ไม่ใช่สมาชิกพรรคพลังประชารัฐจึงไม่ต้องทำตาม หากมีผู้ใหญ่มายุ่งวุ่นวาย ขอให้เอาตัวรัฐมนตรีบางคนรอด บางทีพวกเราอาจตัดสินใจโหวตสวนทั้งหมดก็ได้ ส่วนนายพิเชษฐนั้นต้องปล่อยให้เป็นไปตามมติพรรคพลังประชารัฐเพราะมีสถานะเป็นสมาชิกพรรค” นายพีระวิทย์ กล่าว.