นายกฯควงภริยาถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระสังฆราช

นายกฯควงภริยาถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระสังฆราช

นายกฯควงภริยาถวายเครื่องสักการะแด่สมเด็จพระสังฆราช ใช้เวลาสนทนาธรรมกว่า40 นาที เผย สมเด็จพระสังฆราชประธานพรให้ประชาชน โบกมือปัดตอบ ปม 8 ปี

วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ถวายเครื่องสักการะ แด่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ณวัดราชบพิธสถิต มหาสีมาราม ราชวรวิหาร ในเวลาประมาณ 09.03 น.

โดยเมื่อถึงยังวัดราชบพิธ นายกรัฐมนตรี ได้ถวาย พวงมาลัยดอกไม้เพื่อเป็นการสักการะอนุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ก่อนที่จะขึ้นไปยังพระอุโบสถ เพื่อถวายเครื่องสักการะ โดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย
 

ซึ่งนายกรัฐมนตรีใช้เวลาสนทนาธรรมประมาณ 40 นาที ก่อนที่จะออกมาจากพระอุโบสถ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า สมเด็จพระสังฆราช ได้ฝากอะไรถึงคนไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เอาพรมาฝาก 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงวาระ 8 ปี ที่จะครบกำหนดในเดือนสิงหาคมนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม พร้อมโบกมือ และเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามจะถามย้ำในประเด็นดังกล่าว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าขอให้ฟังพระสวดมนต์ ( ซึ่งขณะนั้นในวัดมีการเปิดเครื่องกระจายเสียงพระเทศน์) 
 

อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตได้ว่าระหว่างการเดิน ที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในประเด็นการเมือง นางนราพร ได้นำมือมาจับแขนนายกรัฐมนตรีไว้ เพื่อไม่ให้นายกรัฐมนตรีตอบโต้

ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการอธิบายไม่ไว้วางใจต่อในวันที่ 3 ซึ่งจะเป็นการมุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี โดยพรรคก้าวไกลระบุว่าในวันนี้จะมี บิ๊กเซอร์ไพรส์ มันใหญ่มาก