"จุติ" ปัดหนีแจง ซักฟอก อ้าง ไปเช็กข้อมูลอภิปราย พบ ผิดพลาดอื้อ ชี้ ต้องสู้กัน

"จุติ" ปัดหนีแจง ซักฟอก อ้าง ไปเช็กข้อมูลอภิปราย พบ ผิดพลาดอื้อ ชี้ ต้องสู้กัน

"จุติ" ลั่น ไม่กังวล โดนซักฟอก ปม ทุจริต ในการเคหะฯ ปัด ลุกหนี อ้าง กลับไปเช็กข้อมูลผู้อภิปรายฯ พบ ผิดพลาดอื้อ ชี้ ต้องรู้ประวัติ ใครเอาข้อมูลเท็จมาใช้ ลั่น ต้องสู้กันด้วยความจริงกับความเท็จ โยน ดุลพินิจส.ส. โหวต

เมื่อเวลา 10.20 น. ที่รัฐสภา นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวถึงการเตรียมชี้แจงกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการทุจริตในการเคหะแห่งชาติ ว่า ตนจะชี้แจงในสภาฯ เรื่องนี้ไม่มีข้อกังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดเมื่อถูกอภิปรายถึงไม่ลุกขึ้นชี้แจงทันที โดยเลือกลุกออกจากเก้าอี้ นายจุติ กล่าวว่า ตนจะไม่กล่าวหาใคร เพราะให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่ต้องรู้ประวัติแต่ละคนว่าใครบ้างใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปราย จึงต้องไปตรวจสอบข้อมูลว่ามีจริงหรือไม่ เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค. นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติไปตรวจสอบข้อมูลถึงตี 1 ตี 2 พบข้อผิดพลาดมากมาย จะมาพูดในสภาวันเดียวกัน (20 ก.ค.)

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่จะชี้แจงเชื่อว่าสามารถใช้หักล้างได้หรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า “ของผมเอกสารราชการของจริง และครั้งนี้ต้องสู้กันระหว่างความจริงกับความเท็จ ระหว่างที่ผมดูแลผลประโยชน์ประชาชน กับอีกฝั่งที่ดูแลผลประโยชน์เอกชน ยืนยันว่าผลประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อน” 

เมื่อถามว่า นายณัฐชา อ้างมีบทสนทนาต่อรองผลประโยชน์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง นายจุติ กล่าวว่าตนก็อ้างว่าคุยกับสื่อได้เหมือนกัน มันอ้างได้หมด แต่ต้องขอบคุณผู้ตรวจสอบ ช่วยให้ตนได้ทบทวนข้อมูลที่เป็นข้อกล่าวหา ได้พบสิ่งที่เขาเห็นที่ตรงกับที่เราพบ และเป็นสิ่งที่เราส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่สิ่งที่เขาได้มาอาจได้ไม่ครบ วันนี้จะได้เห็นว่าสิ่งที่ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติทำมาจากองค์กรที่มีธรรมาภิบาลอันดับ 35 ในประเทศไทย ขึ้นมาเป็นอันดับ 8 เจอเรื่องทุจริตอะไรมาบ้าง ประชาชนเสียประโยชน์อะไรไปบ้างถึงเวลาต้องคืนผลประโยชน์เหล่านั้นให้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญมีนักธุรกิจติดคุกจากการหาประโยชน์ในองค์กรนี้โดยมิชอบมาแล้ว รัฐบาลนี้ชัดเจน คนไทยทุกคนต้องมีบ้านอยู่ เป็นปัจจัยสี่ และเป็นบ้านที่มีคุณภาพ เราจะหากินกับคนจนแบบไม่ได้ 

เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องเสียงโหวตที่จะออกมาหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ส.ส.