"มท.1" ผวา เสียงโหวต รุด เคลียร์ใจ "ส.ส.พปชร." หลัง โดนขย่ม "ปรับครม."

"มท.1" ผวา เสียงโหวต รุด เคลียร์ใจ "ส.ส.พปชร." หลัง โดนขย่ม "ปรับครม."

"อนุพงษ์" เคลียร์ใจ "ส.ส.พปชร." หลังเจอขย่ม บีบ "ปรับครม." เหตุ ไม่หนุนการทำงานพื้นที่ "ส.ส." อ้าง กฎหมาย ทำให้ทุกโครงการไม่ได้ เจอ สวน ในเมื่อปชช. เรียกร้องกลับสนองไม่ได้ กระทั่งยอมอ่อน บอกให้ผู้แทนฯ ช่วยแจงโครงการที่ทำอย่างถูกกฎหมาย ชาวบ้านได้ประโยชน์

รายงานข่าวแจ้งถึงสถานการณ์การลงมติไม่ไว้วางใจ หลังมีความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ โดยในส่วนของรัฐมนตรีที่น่าเป็นห่วงเรื่องเสียงโหวตคือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย หลังส.ส.พลังประชารัฐ ไม่พอใจการทำหน้าที่ของพล.อ.อนุพงษ์ โดยเฉพาะการสนับสนุนการทำงานของ ส.ส.จนเสนอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และให้พล.อ.ประวิตร นั่งแทนนั้น 

ล่าสุด สถานการณ์ภายในพรรคแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ (19 ก.ค.) ที่รัฐสภา แกนนำพรรคพลังประชารัฐรายหนึ่งได้พาพล.อ.อนุพงษ์ ไปนั่งพูดคุย กับส.ส.พลังประชารัฐ นานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อรับฟังปัญหา เคลียร์ใจ ประสานการทำงานกับ ส.ส.ของพรรคมากขึ้น 

โดยส.ส.หลายคนได้สะท้อนว่า ที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยไม่เคยสนับสนุนการทำงานของส.ส.ในพรรคเลย ขณะที่พล.อ.อนุพงษ์ ชี้แจงว่า ในเรื่องของโครงการต่างๆ มีข้อกฎหมายอยู่ไม่สามารถทำให้ได้ทุกโครงการ อีกทั้งจำเป็นต้องทำในภาพรวม แต่ ส.ส. พยายามอธิบายกับพล.อ.อนุพงษ์ ว่า ส.ส. รู้ว่ากฎหมายห้ามทำโครงการพัฒนาที่มีบัญญัติในรัฐธรรมนูญ แต่ในเมื่อประชาชนเรียกร้องมาหาส.ส.แล้วเรากลับสนองเขาไม่ได้ พล.อ.อนุพงษ์ จึงขอให้ส.ส.ช่วยอธิบายทำโครงการอย่างไรให้ถูกกฎหมาย และประชาชนได้ประโยชน์ 

ทั้งนี้ ในบางช่วงพล.อ.อนุพงษ์ ได้ย้ำกับส.ส.ถึงความสัมพันธ์ของพี่น้อง 3 ป. ว่ายังเหมือนเดิม และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.อนุพงษ์ นั่งรับฟังเสียงส.ส.พลังประชารัฐอย่างใกล้ชิด 

         

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ตามที่มีการประเมินกัน รัฐมนตรีที่น่าเป็นห่วง น่าจะเป็นรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากจากปัญหาภายในพรรค ที่ส.ส.หลายคนความเห็นแตกต่างกัน