“กลุ่ม 16”โฟกัส 6 รัฐมนตรีศึกซักฟอก-ขู่แจงไม่ได้พร้อมโหวตคว่ำ

“กลุ่ม 16”โฟกัส 6 รัฐมนตรีศึกซักฟอก-ขู่แจงไม่ได้พร้อมโหวตคว่ำ

“กลุ่ม 16”โฟกัส 6 รัฐมนตรีศึกซักฟอก-ขู่แจงไม่ได้พร้อมโหวตคว่ำ ขอหารือวันสุดท้าย ยันกลุ่ม 16 ต้องลงมติเหมือนกัน

นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ในฐานะเลขานุการ กลุ่ม 16 ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไปอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ของกลุ่ม 16 เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ว่า การพูดคุย ไม่เกิน 10 นาที พล.อ.ประวิตร ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื้อหาจริงๆ 5 นาที 

โดยเรื่องคะแนนโหวต ไม่ได้ลงรายละเอียดรัฐมนตรีแต่ละคน ว่าต้องได้กี่คะแนน พล.อ.ประวิตร มองถึงเสถียรภาพรัฐบาล รวมถึงคะแนนโหวต ที่พยายามขอให้ช่วยกัน แต่ไม่ได้โฟกัสเรื่องคะแนนรัฐมนตรีแต่ละคน เพียงแต่ขอความร่วมมือเป็นภาพรวม 
 

"พล.อ.ประวิตร เป็นฝ่ายพูด เราเป็นคนฟัง ประมาณนี้ และไม่ได้มีการรับปากอะไร เพราะในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ผู้ใหญ่เชิญไปก็ต้องไป พล.อ.ประวิตร ก็พูดกลางๆ ให้ช่วยกัน แต่ทาง ส.ส.ไม่ได้พูดอะไร สำหรับทิศทางกลุ่ม 16 พล.อ.ประวิตรไม่ได้ถามเรื่องนี้"
 

เมื่อถามถึงมติกลุ่ม 16 ล่าสุดเป็นอย่างไร นายคฑาเทพ กล่าวว่า เรื่องการโหวตในกลุ่ม 16 ต้องเหมือนกัน ไม่แตกแถว และต้องดูรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล หากตอบไม่ได้ แก้ข้อกล่าวหาไม่ได้ เราก็ต้องนำมาคุยกัน ในวันที่ 22 ก.ค. สำหรับในจำนวน 11 รัฐมนตรีทางกลุ่มโฟกัส 6 คน 

“ซึ่งใน 6 นี้ ได้เพิ่มนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.พาณิชย์ อีกคน กรณีของแพง ทั้งนี้กรณีก่อนหน้านี้ ที่กลุ่ม 16 พูดเรื่องจุดยืนที่ต่างกันให้ลบไป ให้ยึดที่คุยกันใหม่ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ส่วนการโหวตอย่างไร วันที่ 22 ก.ค.จะคุยกัน”