"นายกฯ" เผย ไร้ ปัญหา "ประวิตร" ก่อนรับศึกซักฟอก ลั่น ไว้ใจมาตลอดชีวิต

"นายกฯ" เผย ไร้ ปัญหา "ประวิตร" ก่อนรับศึกซักฟอก ลั่น ไว้ใจมาตลอดชีวิต

"นายกฯ" เผย คุยพรรคร่วม รับ "ศึกซักฟอก" แล้ว ให้เตรียมข้อมูล เชื่อทุกคนแจงได้ มั่นใจ ทำงานด้วยจิตอันบริสุทธิ์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดรับได้ทุกเรื่อง ลั่น ไว้ใจ "ประวิตร" มาตลอดชีวิต ไร้ปัญหา

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ตนได้หารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งหัวหน้าเลขาธิการพรรค และครม.ด้วย ตนเพียงแต่พูดว่าขอให้ทุกคนเตรียมข้อมูลต่างๆ ให้เกิดความชัดเจน สามารถชี้แจงได้ในครั้งนี้ "ผมก็เชื่อมั่นทุกคนว่า สามารถชี้แจงตอบคำถามได้ในทุกประเด็นที่มีความสำคัญ และเป็นข้อเท็จจริง ก็มีเท่านั้น"

เมื่อถามว่า มีความกังวลอะไรเกี่ยวกับพรรคเล็กหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนเคยบอกแล้วว่า ตนทำงานด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ เชื่อมั่นว่าทุกคนก็ทำงานมาอย่างนั้น เป้าหมายก็คือ ประชาชนและประเทศชาติ ตนก็มีความเชื่อมั่น 

"เพราะฉะนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมก็รับได้ทุกเรื่อง" นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ความมั่นใจอย่างไร นายกฯ กล่าวว่า "คือไม่จำเป็นต้องมาให้ความมั่นใจผมตอนนี้ ผมมั่นใจกับท่านมาตลอดชีวิตที่ผมผ่านมา ต่างคนต่างไว้ใจซึ่งกัน และกันอยู่แล้ว เรื่องไหนที่เป็นปัญหาก็มาหารือกัน หาทางแก้ไขร่วมกัน ผมไม่มีปัญหาอะไรกับท่าน ท่านก็ไม่มีปัญหาอะไรกับผม"

นายกฯ กล่าวว่า การชี้แจงนั้น ตนจะพูดอะไรที่เป็นประโยชน์เป็นข้อเท็จจริง พูดในเรื่องที่ไม่บิดเบือน และพูดในเรื่องที่ไม่มีความเสียหายต่อการบริหารราชการแผ่นดิน หรือความเสียหายต่อประเทศชาติ เพื่อไม่ให้มีผลในเรื่องความสัมพันธ์ต่างประเทศด้วยอะไรต่างๆ ทั้งหมดจึงต้องระมัดระวังอย่างที่สุดในการอภิปรายในครั้งนี้ เพราะสถานการณ์บ้านเมืองยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติยังอยู่ในท่ามกลางสถานการณ์โลกในปัจจุบัน ดังนั้น ความไว้วางใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดทั้งในเรื่องการลงทุนการค้าการตลาด เรื่องธุรกิจต่างๆ ล้วนมีความเกี่ยวเนื่องกันทั้งหมด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันขอให้ดูสถานการณ์ต่างประเทศไปด้วย ทั้งในอาเซียน และภูมิภาคอื่นๆ ในโลกปัจจุบันที่ทุกคนมีปัญหาหมด แม้กระทั่งในการประชุมกลุ่มใหญ่ๆ ต่างๆ ก็มีปัญหาหมด ทั้งหมดนี้คือ สถานการณ์ในปัจจุบัน เราในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในประชาคมโลกก็ต้องนำมาพิจารณาด้วยว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ อะไรทำได้หรือทำไม่ได้ ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายของเราทุกประการ รวมทั้งกฎหมายระหว่างประเทศ หลายอย่างอาจจะคิดว่าทำไมไม่ทำแบบนั้นแบบนี้ ต้องไปดูหลายอย่างประกอบกันว่าทำแล้วจะเกิดผลกระทบอย่างอื่นอีกหรือไม่ ตนพยายามแก้ปัญหาทุกอัน ไม่อาจจะกล่าวได้ว่าตนทำได้ดีที่สุดหรือดีกว่าใคร ตนไม่พูด แต่พยายามทำให้มากที่สุด และทำให้ดีที่สุด ด้วยความร่วมมือร่วมใจของพวกเราทุกคน ประเทศชาติสำคัญกว่าอย่างอื่น

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามกรณีได้คุยพล.อ.ประวิตร เรื่องการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคสำรอง โดยนายกฯ ส่ายหัว และเดินออกจากโพเดียมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันที

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์