"ม็อบล็อตเตอรี่" ร้อง "นายกฯ" ปลด บอร์ดกองสลาก จัด โควตา ให้เป็นธรรม

"ม็อบล็อตเตอรี่" ร้อง "นายกฯ" ปลด บอร์ดกองสลาก จัด โควตา ให้เป็นธรรม

"ม็อบผู้ค้าล็อตเตอรี่" รายย่อย จากจ.เลย บุกทำเนียบฯ ร้อง "นายกฯ" ปลด "บอร์ดกองสลาก" จี้ จัดสรรโควตาอย่างเป็นธรรม

เมื่อเวลา 08.00น. กลุ่มผู้ค้าล็อตเตอรี่รายย่อย จ.เลย และผู้ค้าสลากรายย่อยทั่วประเทศ ที่มารวมตัวกันชุมนุมที่ถนนพิษณุโลก หน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เพราะได้รับผลกระทบจากการจัดสรรโควต้าสลาก เริ่มรวมกลุ่มทำกิจกรรม เริ่มจากรำบวงสรวงฯ แบบฉบับของชาว จ.เลย 

จากนั้นได้ทยอยลงทะเบียน ผู้ค้าล็อตเตอรี่ตัวจริง เพื่อยืนยันตัวตน สำหรับผู้ค้าสลากที่ยังไม่ได้รับการจัดสรรโควตา ว่าเป็นผู้ค้าสลากตัวจริง

โดยไฮไลท์กิจกรรมวันนี้ เวลา 10.00น. กลุ่มผู้ค้าสลากฯ จะรวมตัวกันเคลื่อนขบวนไปยังสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงพลัง ยื่นข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรี โดยข้อเรียกร้องหลักๆกลุ่มชมรมผู้ค้าสลากรายย่อย จ.เลย ให้ปลดบอร์ดกองสลากฯ และจะจัดสรรโควตาสลากอย่างเป็นธรรมให้กับผู้ค้าตัวจริง 

   

ส่วนกลุ่มผู้ค้าสลากเสรีรากหญ้าทั่วไทย ที่มาร่วมชุมนุม จะยื่นคัดค้านแนวคิดการออกสลาก 3 หลัก N3 และ สลาก 6 หลัก หรือ L6 ที่จะออกเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะมองว่า จะเป็นการมอมเมาเยาวชน และสลากดิจิทัลในปัจจุบันก็ส่งผลกระทบต่อผู้ค้าสลาก เพราะยังมีผู้ค้าสลากตัวจริงจำนวนมาก ไม่ได้รับการจัดสรรโควตา

ขณะที่ การจราจร ถนนพิษณุโลก เปิดการจราจรฝั่งโรงเรียนราชวินิต และข้างทำเนียบรัฐบาลจากแยกพาณิชยการไปแยกมิสสักวัน ชั่วคราวให้สัญจรได้ จากนั้น09.00น.ได้ปิดการจราจรบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์แล้ว

   ส่วนการดูแลความสงบเรียบร้อย ตำรวจได้นำรถฉีดน้ำและรถเครื่องขยายเสียงควบคุมฝูงชนพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่มาสแตนบายแล้ว