"ชวน" ออกโรงพยาบาลแล้ว พักรักษาตัวที่บ้านต่อ

"ชวน" ออกโรงพยาบาลแล้ว พักรักษาตัวที่บ้านต่อ

นพ.สุกิจ เผย "ชวน" ออกจากโรงพยาบาล แล้วเมื่อ 14 กรกฏาคม หลังรักษาตัวจากอาการติดโควิด-19 นาน3วัน ระบุอาการโดยรวมปกติ

         นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงความคืบหน้าอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าขณะนี้แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล และกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านแล้ว ทั้งนี้ นายชวน  ขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รวมถึงทุกท่านที่ให้กำลังใจและแสดงความห่วงใยตลอดมา

 

 

        นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่า ตามที่ตนได้เคยแถลงถึงอาการป่วยของนายชวน  ที่ป่วยเป็นโรคโควิด - 19 และได้เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดีตั้งแต่วันที่ 12 กรกฏาคม นั้น ตลอดเวลาที่พักรักษาตัว มีอาการค่อนข้างน้อย สัญญาณชีพทุกอย่างอยู่ในเกณฑ์ปกติผลเอกซเรย์ปอดปกติ  ไม่มีอาการรุนแรงแต่อย่างใด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 14 กรกฏาคม แพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้

        เมื่อถามว่านายชวนจะกลับมาทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้เมื่อไร นพ.สุกิจ กล่าวว่า ตามหลักเกณฑ์ใหม่เรื่องการกักตัว จะต้องกักตัว10 วัน หลังจากวันที่พบเชื้อ นายชวนเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลวันแรกคือ วันที่12กรกฎาคม จะครบกำหนด 10วัน ในวันที่ 21กรกฎาคม คาดว่านายชวนน่าจะกลับมาทำหน้าที่ประธานสภาฯได้ในวันที่ 22กรกฏาคม เป็นต้นไป คาดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะรองประธานสภาฯอีก2 คน สามารถปฏิบัติหน้าที่แทนได้