"ประเสริฐ" ตั้งเป้าศึกซักฟอก ล้มรัฐบาล เชื่อ ก๊วนธรรมนัส เทเสียงไม่ไว้วางใจ

"ประเสริฐ" ตั้งเป้าศึกซักฟอก ล้มรัฐบาล เชื่อ ก๊วนธรรมนัส เทเสียงไม่ไว้วางใจ

เลขาฯเพื่อไทย บอก ยังไม่ได้คุย "ธรรมนัส" เป็นทางการ แต่เชื่อศึกไม่ไว้วางใจ "ฝ่ายค้าน" ได้เสียงหนุนเพิ่ม พร้อมตั้งเป้าล้มรัฐบาล 18ก.ค. หารือรอบสุดท้ายกับพรรคฝ่ายค้าน

         นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย   กล่าวถึงความพร้อมของฝ่ายค้านก่อนที่จะมีอภิปรายไม่ไว้วางใจสัปดาห์หน้าว่า เรามีความพร้อมในการอภิปราย ขุมกำลังเต็มอัตราศึก แบ่งงานแบ่งหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งทีมอภิปรายทีมตอบโต้ ข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยประเด็นหลัดจะอภิปรายเรื่องการทุจริต และบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพทำประเทศเสียหาย อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18 กรกฏคม พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดลำดับผู้อภิปราย และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย 

 

          "พรรคฝ่ายค้านมีความคาดหวังว่าจะล้มรัฐบาลได้ ถ้าเสียงในสภาฯแพ้ เราก็คาดว่าในการเลือกตั้งคราวต่อไปว่าประชาชนจะไม่สนับสนุนรัฐบาลชุดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อย่างแน่นอน" นายประเสริฐ กล่าว

        นายประเสริฐ กล่าวว่าถึง กรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย ตัดสินใจถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทยระบุว่วาจะเจรจาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ว่า ตนและพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้พูดคุยเป็นทางการ กับร.อ.ธรรมนัส  แต่เข้าใจว่าร.อ.ธรรมนัส อยากจะกำหนดบทบาทของเขาให้ชัดเจน แต่ไม่ว่าจะไปทางไหนเชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะไม่โหวตให้รัฐบาลแน่.