"พรรคเล็ก" แทงกั๊ก ถอนตัวร่วมรัฐบาล เชื่อ "บิ๊กป้อม" นัดพบหวังเช็คเสียง

"พรรคเล็ก" แทงกั๊ก ถอนตัวร่วมรัฐบาล เชื่อ "บิ๊กป้อม" นัดพบหวังเช็คเสียง

หัวหน้ากลุ่ม16 ขอ ขอใช้เวทีซักฟอกชี้วัด ถอนตัวร่วมรัฐบาล ตามรอย พรรคเศรษฐกิจไทย เผย "บิ๊กป้อม" นัดพบหวังเช็คเสียง

13 ก.ค.2565 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะ หัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวจาการร่วมรัฐบาลว่า กลุ่ม16 พร้อมจับมือทำงานกับ ร.อ.ธรรมนัส ในวันที่18หรือ19 ก.ค.นี้ ร.อ.ธรรมนัสจะหารือกับกลุ่ม16 ถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน เบื้องต้นจะเน้นหารือไปที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า

เพราะถ้ากลุ่ม16 และพรรคเศรษฐกิจไทย ที่มีเสียงรวมกัน 32เสียง ยกมือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีคนใด จะสะเทือนถึงขั้นหลุดจากเก้าอี้ พวกตนจะสอบถามร.อ.ธรรมนัสจะเข้าไปร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ แนวโน้มกลุ่ม16กับร.อ.ธรรมนัสน่าจะยกมือไปทางเดียวกัน

ส่วนแนวทางการถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลของพรรคเล็กนั้น จะไปหารือกันในวันที่ 19ก.ค.นี้ โดยจะดูจากผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีก่อน แล้วค่อยมาวัดผลกัน เพราะจู่ๆจะให้ประกาศถอนตัวทันทีคงไม่ได้ แต่หากผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีรัฐมนตรีตอบคำถามได้ไม่เคลียร์  พรรคเล็กจึงค่อยนำเรื่องการถอนตัวจากรัฐบาลพิจารณาว่า จะถอนตัวจากรัฐบาลหรือไม่ ส่วนกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นัดพรรคเล็กหารือที่มูลนิธิป่ารอยต่อ ในวันที่ 17ก.ค.นี้

คงเรียกมาสอบถามเรื่องการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเล็กจะเป็นตัวแปรสำคัญในการลงมติ ขณะนี้พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากรัฐบาลไปแล้ว หากได้เสียงของพรรคเล็กไปรวมด้วยอีก จะยิ่งยุ่งไปกันใหญ่ ดังนั้นพล.อ.ประวิตร น่าจะเรียกพรรคเล็กมาพบเพื่อเช็กเสียงฝั่งรัฐบาล เพื่อความมั่นใจในการลงมติ