"ชวน" ติดโควิด! แพทย์สั่งดูอาการ3วัน เบื้องต้นอาการปกติ-อ่อนเพลียเล็กน้อย

"ชวน" ติดโควิด! แพทย์สั่งดูอาการ3วัน เบื้องต้นอาการปกติ-อ่อนเพลียเล็กน้อย

“ชวน”เผย ผลตรวจATK "ติดโควิด" แต่อาการไม่รุนแรง แพทย์ขอเฝ้าดูอาการ3วัน เชื่อ จะกลับมาทำงานทันศึกซักฟอก ด้านสภาฯสั่งยกระดับคุมเข้มสื่อเกาะติดศึกซักฟอก

หลังมีรายงานว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ยกเลิกภารกิจประจำวันที่ 12 ก.ค. ทั้ง 2 งาน คือ ช่วงเช้า เวลา 10.30 น. นายชวนลงนามแสดงความอาลัยกรณีนายอาเบะ ชินโซ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถึงแก่อสัญกรรม ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ณ ถนนวิทยุ กรุงเทพฯ และช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. นายชวนให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายหลักสูตรฝึกอบรมนักบริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุข (นบส.สธ.) รุ่นที่ 3 เรื่อง “Work life Balance” ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ณ ห้องทำงาน ชั้น 10 อาคารรัฐสภา

เนื่องจากมีอาการป่วยและได้เข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลรามาธิบดี 

โดยนายชวน  เปิดเผยว่า ตนติดเชื้อโควิด และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี แต่อาการไม่รุนแรง โดยเริ่มมีอาการตั้งแต่วานนี้ (11 ก.ค.) รู้สึกอ่อนเพลีย หลังจากเดินทางไปเยี่ยมนายเทพไท เสนพงษ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่เรือนจำนครศรีธรรมราช เมื่อมาถึงสภาจึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิให้ ตอนนั้นยังปกติ  

แต่เมื่อเช้าวันนี้ (12 ก.ค.)ตื่นขึ้นมา ยังมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งแตกต่างจากครั้งที่แล้วที่เข้าโรงพยาบาลด้วยอาการหนาวสั่น ซึ่งเป็นอาการติดเชื้อในกระแสเลือด  จึงนำเอทีเคมาตรวจด้วยตัวเอง ปรากฎว่าขึ้น 2 ขีด จึงตรวจซ้ำอีกครั้ง ก็ยังขึ้น 2ขีด

จึงมั่นใจว่าน่าจะติดเชื้อโควิด 19 จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งแพทย์ขอให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 2-3 วัน จากนั้นจะกลับไปรักษาตัวที่บ้านพัก เชื่อว่าทันอภิปรายไม่ไว้วางใจ.

ด้านนพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงอาการป่วยของนายชวน ว่า เมื่อวานนี้ (11 ก.ค. 65) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เดินทางกลับมาจากจังหวัดตรัง และเข้ามาทำงานที่รัฐสภาในช่วงบ่ายมีอาการเจ็บคอ จึงได้ให้ทางสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภาขึ้นมาดูแล ปรากฎว่าไม่มีไข้ แต่มีอาการอ่อนเพลีย จึงได้กลับบ้านในตอนเย็น

รุ่งเช้าวันนี้ (12 ก.ค. 65) นายชวน หลีกภัย ได้ตรวจ ATK ด้วยตนเอง ปรากฏว่าขึ้นสองขีด จึงได้โทรหาแพทย์ประจำตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ทางโรงพยาบาลให้เข้ารักษาตัวโดยวินิจฉัยว่า "ติดเชื้อโควิด - 19"   ตลอดวันอาการทั่วไปของนายชวน หลีกภัย ปกติดี ไม่มีไข้ ยังคงมีอาการเจ็บคอและอ่อนเพลียเล็กน้อย แต่เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุทางโรงพยาบาลจึงต้องให้พักรักษาตัวดูอาการอย่างน้อย 3 วันก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายชวนเพิ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลด้วยอาการหนาวสั่นจากการติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อช่วงปลายเดือนมิ.ย.มาแล้วเพิ่งรับวัคซีนป้องกันโควิด 19 เมื่อหลายเดือนที่แล้ว

ขณะที่สำนักงานเลขาธิการ สภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งสื่อมวลชน  ตามที่จะมีการประชุม
สภาผู้แทนราษฎร ชุดที่ 25 ปีที่ 4  ครั้งที่ 13 (สมัยสามัญ ประจำปีครั้งที่หนึ่ง)  เป็นพิเศษ ในวันที่  19 – 22 ก.ค. 65  เวลา 08.30 น.  ณ ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร  ชั้น 2 อาคารรัฐสภา เพื่อพิจารณาญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรี เป็นรายบุคคล นั้น

ในการนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และเป็น การปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนประจำรัฐสภา (ช่างภาพนิ่งและช่างภาพโทรทัศน์) ที่จะเข้าทำข่าวใน ห้องประชุม สภาผู้แทนราษฎร ชั้น 3 อาคารรัฐสภา ตรวจ ATK ก่อนเข้าทำข่าวในห้องประชุม  และแสดงผลการตรวจ ต่อเจ้าหน้าที่ ณ บริเวณหน้า ห้องประชุม 

โดยสามารถขอรับ บริการตรวจ ATK จากสำนักบริการทางการแพทย์ประจำรัฐสภา ได้ในวันที่ 18 – 19 ก.ค. 65 เวลา 08.30 – 10.30 น. ณ บริเวณชั้น 2 (โซนกลาง) อาคารรัฐสภา