ด่วน!"เศรษฐกิจไทย"ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล- "บุญสิงห์-ไผ่"ลาออกวิปรัฐบาล

ด่วน!"เศรษฐกิจไทย"ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล- "บุญสิงห์-ไผ่"ลาออกวิปรัฐบาล

“บุญสิงห์-ไผ่”ยื่นหนังสือถึง“ประยุทธ์”ขอลาออกจากวิปรัฐบาล ส่งสัญญาณพรรคเศรษฐกิจถอนตัวร่วมรัฐบาล ภายหลังพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย และนายไผ่ ลิกค์ ส.ส. กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม โดยระบุเรื่องว่า ขอลาออกจากกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) อ้างถึงคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 180/2562 ลงวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 
 

ตามอ้างถึงได้แต่งตั้งให้ นายบุญสิงห์ และนายไผ่ ลิกค์ ดำรงตำแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ตั้งแต่ วันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 โดยให้การดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสภาผู้แทนราษฎร และรัฐสภาเป็นไปอย่างมีระเบียบแบบแผนตามระบบรัฐสภา บัดนี้มีความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ให้มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลาออกจากวิปรัฐบาลของนายบุญสิงห์ และนายไผ่ เป็นการส่งสัญญาณถึงการถอนตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เนื่องจากจะทำให้พรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีตัวไปร่วมประชุมกับวิปรัฐบาลอีกต่อไป อย่างไรก็ตามเหตุดังกล่าวเป็นผลมาจากกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทย พ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อม จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยังให้สัมภาษณ์ระบุว่า สาเหตุของความพ่ายแพ้มาจากจุดยืนทางการเมืองที่ไม่ชัดเจน โดยพรรคเศรษฐกิจไทยไม่มีความชัดเจนว่าเป็นพรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคร่วมรัฐบาลกันแน่

ทั้งนี้พรรคเศรษฐกิจไทยมี ส.ส. ทั้งหมด 17 คน โดนคำสั่งศาลหยุดปฏิบัติหน้าที่ 1 คน ทำให้เหลือ ส.ส. ที่ยังปฏิบัติหน้าที่ 16 คน ประกอบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเศรษฐกิจไทย มีหนังสือถึงสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 26 มกราคม เพื่อแจ้งรายชื่อส.ส. จำนวน 18 คน ได้ยื่นใบสมัครเข้าเป็น สมาชิกกพรรค เมื่อ 20 มกราคม ได้แก่ 

1.นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.นครราชสีมา

2.นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร

3.นายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา

4.นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี

5.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

6.นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา

7.นายพรชัย อินทร์สุข ส.ส.พิจิตร

8.นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน

9.นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี

10.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ

11.น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส.สมุทรสาคร

12.นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ ส.ส.ตาก

13.นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส.ตาก

14.นายยุทธนา โพธสุธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ

15.นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่น

16.นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์

17.นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา (ศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่)

ด่วน!\"เศรษฐกิจไทย\"ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล- \"บุญสิงห์-ไผ่\"ลาออกวิปรัฐบาล ด่วน!\"เศรษฐกิจไทย\"ถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล- \"บุญสิงห์-ไผ่\"ลาออกวิปรัฐบาล